ครอบครัวร่ำไห้เผาศพ"น้องเมย"

2017-12-10 18:20:16

ครอบครัวร่ำไห้เผาศพ"น้องเมย"

Advertisement

ครอบครัวร่ำไห้เผาศพ "น้องเมย" เผยขอให้ชาติหน้าเกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก

จากกรณี การเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ “น้องเมย” นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา และ มีการส่งศพไปชันสูตร รอบที่ 2 เนื่องจากครอบครัวติดใจในหลายประเด็น และเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมออกมาแล้ว โดยญาติได้แสดงเจตจำนงค์ว่าไม่ต้องการให้ผลการชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่ วัดวิเวการาม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางครอบครัวตัญกาญจน์ ได้เคลื่อนศพน้องเมยจากศาลา 1 ขึ้นบนหน้าเมรุเผาศพ เพื่อทำพิธีฌาปณกิจ โดยมีนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ เครือแปซิฟิก ผู้รับสัมปทานดำเนินการ สถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก จส.100 ประธานในพิธี ญาติพี่น้อง เพื่อน ชาวบ้าน ตัวแทนจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และคณะสื่อมวลชน รวมกว่า 300 คน

โดยก่อนประกอบพิธีฌาปนกิจศพ พิธีกรได้อ่านประวัติน้องเมย ที่ระบุว่า เป็นเด็กดี กตัญญู เรียนดี จากนั้นได้อ่านกลอนบอกถึงความสูญเสียของครอบครัวที่ต้องพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น จากนั้นทำให้พ่อแม่น้องเมยถึงกับอดกั้นน้ำตาไม่อยู่ ในขณะที่ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาว อยู่ในอาการโศกเศร้า และไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด




ด้านนายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ พ่อน้องเมย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จนถึงวันนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ครอบครัวเราเสียน้องเมย ในทุกๆวัน คนในครอบครัวก็ยังนอนไม่หลับ เพราะว่าเป็นห่วงน้องเมย เขอให้ชาติหน้าเกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก ซึ่งหลังจากนี้ก็ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการดำเนินการทางคดี แต่อย่างก็ตาม ขอให้ทางครอบครัวได้นำดำเนินการตามพิธีให้แล้วเสร็จเสียก่อน ส่วนเถ้ากระดูกของน้องเมย ก็จะใส่โกฏิส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้าน อีกส่วนหนึ่งนำไปลอยอังคาร หลังจากนี้ทางครอบครัวก็จะต้องดูแลซึ่งกันและกัน และยังไม่ขอให้สัมภาษณ์อะไรมากนัก นอกจากนี้ก็ขอขอบคุณทุกๆคน ที่มาให้กำลังใจ