เมืองคอนน้ำลดเกือบปกติ เร่งฟื้นฟูแจกถุงยังชีพ

2017-12-10 12:25:49

เมืองคอนน้ำลดเกือบปกติ เร่งฟื้นฟูแจกถุงยังชีพ

Advertisement

สถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมเต็มพื้นที่ 23 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย และน้ำป่าไหลทะลักเอ่อท่วมพื้นที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จนต้องสั่งปิดการให้บริการเป็นเวลา 3วัน ตั้งแต่วันที่ 7-9 ธ.ค. 2560ที่ผ่านมา สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติท้องฟ้าแจ่มใส ฝนหยุดตกระดับน้ำที่ท่วมขังในทุกพื้นที่ลดลงเกือบเป็นปกติทิ้งร่องรอยความเสียหายในแต่ละพื้นที่อย่างยับเยิน โดยเฉพาะ อ.นบพิตำ อ.สิชล และ อ.ขนอม ซึ่งมีถนน สะพาน คอสะพาน และบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวมาตามลำดับแล้วนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล พร้อมด้วยนายยงยุทธ จิตรสำรวย นายอำเภอสิชล นายโสภณ ทองไสย หัวหน้าปภ.นครศรีธรรมราชสาขาสิชล นายกอบต.เขาน้อย และชมรมพระเครื่องอำเภอสิชล ได้เดินทางสำรวจพื้นที่บ้านห้วยแก้ว ต.เขาน้อย อ.สิชล พร้อมด้วยมอบสิ่งของบริจาค เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ผ่านหุบเขาสามารถเชื่อมต่อกับจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร มีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 50 ครัวเรือน ถนนถูกน้ำซัดขาดจำนวน4 จุด เจ้าหน้าที่กำลังใช้รถแม็คโคซ่อมแซมอยู่ซึ่งรถยกสูงสามารถผ่านได้แล้ว และคาดว่าจะใช้งานได้ตามปกติภายใน2-3วันนี้
ส่วนในพื้นที่ ต.เทพราช อ.สิชลได้รับความเสียหายถนนคอนกรีตถูกซัดพังจมไปกับกระแสน้ำและกระแสน้ำกัดเซาะสวนยางพารากลายเป็นพื้นที่ลำคลองกว้างประมาณ 60 เมตร อยู่รอยต่อระหว่าง ม.14 ต.เทพราช กับ ม.7 ต.เปลี่ยน อ.สิชล ซึ่งทางโยธาธิการและผังเมืองได้มาดูและออกแบบเสร็จแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาแต่ยังขาดงบประมาณ พอมาครั้งนี้ก็โดนน้ำป่าพัดเสียหายกว้างขึ้นมากกว่าเดิมอีก และลำคลองก็ยังเปลี่ยนทิศทางการไหลของน้ำอีกด้วย ซึ่งเป็นจุดที่เสียหายมากที่สุดของตำบลเทพราช คงต้องหวังพึ่งหลายงานระดับจังหวัดมาช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนในเบื้องต้น



และอีกหนึ่งจุดของ อ.สิชล คือที่ ต.สี่ขีด เป็นสะพานรอยต่อระหว่าง ม.11บ้านเขาพับผ้ากับ ม.1 บ้านน้ำร้อน ซึ่งท่านผู้ว่าจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เคยเดินทางมาตรงจุดนี้เมื่อน้ำท่วมใหญ่ปีที่ผ่านมาตอนนั้นท่านเพิ่งย้ายมาใหม่ จนถึงขณะนี้ความเสียหายมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนหมู่บ้านน้ำร้อนซึ่งอยู่ด้านในสุดติดกับภูเขา เข้าออกได้ทางเดียวคือจุดนี้ หัวสะพานขาดทั้ง 2 ข้างรวมประมาณ 60 เมตร ทำให้สะพานโผล่อยู่ตรงกลางแม่น้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อฝนหยุดตกชาวบ้าน กู้ภัยสี่ขีด เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยกันทำสะพานเชือกให้สามารถผ่านได้กันก่อน นายสำคัญ ศรีสุข นายกอบต.สี่ขีดได้ใช้รถแม็คโค2คันขุดทรายในคลองมาทำถนนให้รถสามารถผ่านได้แล้ว ส่วนที่ ต.ฉลอง ต.เปลี่ยน หัวสะพานขาดเสียหายเกือบทุกจุด




ส่วนพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช สะพานขาด คลองกว้างมากขึ้นประมาณ 60 เมตร ที่บ้านเขาป่นหมู่ที่ 5 ตำบลควนทอง อำเภอขนอม นายไตรรงค์ ใจสบาย นายก อบต.ควนทอง ใช้แม็คโคขุดดินในคลองขึ้นมาทำถนน และวางเสาไฟฟ้า 8 ต้น ให้รถสามารถสัญจรได้แล้วในเบื้องต้น