ช้างป่าอาละวาดบุกพังบ้าน-รถ

2017-12-09 12:50:45

ช้างป่าอาละวาดบุกพังบ้าน-รถ

Advertisement

ช้างป่าละอูอาละวาดหนัก ออกหากินบุกพังรถและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย


เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าบุกเข้าทำลายรถยนต์ของประชาชน หมู่ที่1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฌร 9026 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่หน้าร้านเสริมสวยนานาซาลอน เลขที่ 156 หมู่ที่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ห่างจากตู้ยามตำรวจบ้านพลับประมาณ 10 เมตร ถูกช้างเหยียบเข้าที่หลังคาและท้ายรถยุบพังทั้งแถบ


สอบถาม นายสุวิท บุญช่วย อายุ 51 ปี ทำงานอยู่ที่กรมวิชาการเกษตร เจ้าของรถเก๋งเล่าว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาขณะที่ตนและครอบครัวนอนหลับสนิทอยู่ภายในร้านได้มีช้างป่าขนาดใหญ่เดินเข้ามาหากินที่หน้าร้านซึ่งแต่ก่อนนี้เคยเปิดเป็นแผงขายทุเรียนแต่ช่วงนี้หมดฤดูกาลแล้ว สักพักใหญ่คาดว่าช้างคงเกิดอาการหงุดหงิดไม่พบอาหารก่อนใช้เท้าเหยียบรถของตนที่จอดหน้าร้านพังได้รับความเสียหายจนตำรวจที่ตู้ยามได้ยินเสียงออกมาดูก่อนตะโกนช่วยขับไล่วิ่งหายเข้าป่าไปและแจ้งให้ตนทราบ ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาทซึ่งหลังเกิดเหตุ นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าตรวจสอบถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมรายงานให้ทางกรมอุทยานแห่งชาติฯทราบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ บ้านของนางส้มจีน ช่อเกตุ อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 บ้านเฉลิมพร ซึ่งมีพื้นที่ติดกันก็ถูกช้างป่าเข้าหากินและพังบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 6 ครั้งแต่ก็ยังหาวิธีป้องกันช้างเข้ามาหากินไม่ได้