พระมอบหลวงปู่ทวดให้“บิ๊กตู่”นำพาบ้านเมือง

2017-12-08 10:20:12

พระมอบหลวงปู่ทวดให้“บิ๊กตู่”นำพาบ้านเมือง

Advertisement

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ตรังพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมติดตามการช่วยเหลือแก้ไขปัญหา ด้านเจ้าอาวาสวัดนาเมืองเพชร มอบหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดให้นำพาบ้านเมืองเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะลงพื้นที่ จ.ตรังเพื่อพบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมพร้อมติดตามการช่วยเหลือแก้ไขปัญหา โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปดูการระบายน้ำแม่น้ำตรัง ณ สะพานคลองช้าง ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมรับฟังบรรยายสรุปจากนายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน จากนั้น พระครูปัญญาวัชราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาเมืองเพชร ได้มารอพบนายกรัฐมนตรี และได้มอบหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ขนาดหน้าตัก 4 นิ้ว ให้นายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวกับนายกรัฐมนตรี ว่า ขอให้นำพาบ้านเมืองให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับพระครูว่า ฝากหลวงพ่อดูแลประชาชนด้วย รัฐบาลมีแผนงานเรื่องน้ำทั่วประเทศ แต่บางจุดที่ยังท่วมเพราะติดประชาชนจึงแก้ปัญหาไม่ได้ ทั้งที่บางพื้นที่ท่วมมาตลอด 70 ปีที่ผ่านมา ใครชิน แต่ผมไม่ชินด้วย

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ หลังจากเดินทางไปยังสะพานคลองช้าง จะเดินทางต่อไปยัง รร.จุฬาภรณราชวิทยาลัยเพื่อพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยใน อ.เมือง และลงเรือเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย บริเวณแยกหนองบัว ตำบลนาตาล่วง และเดินทางต่อไปยังวิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร ต.ควนธานี อ.กันตัง เพื่อมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังค่ายเทพสตรีสุนทร ต.กะปาง อ.รัษฎา และเดินทางต่อไปยัง รร.รัษฎา ต.คลองปาง อ.รัษฎา เพื่อกล่าวพบปะให้กำลังใจประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จากนั้น เวลาประมาณ 17.20 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะออกเดินจากท่าอากาศยานตรังกลับ กทม.