จนท.ดีเอสไอเข้าให้ปากคำคดี "ครูจอมทรัพย์"

2017-12-07 17:35:02

จนท.ดีเอสไอเข้าให้ปากคำคดี "ครูจอมทรัพย์"

Advertisement

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 7 ราย เข้าให้ปากคำตำรวจภูธรภาค 4 กรณีช่วยรื้อฟื้นคดี “ครูจอมทรัพย์” เผย 8 ธ.ค. เข้าให้ปากคำอีก 7 ราย แยกสอบเป็นรายบุคคล

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชุดแรกจำนวน 7 ราย ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตามที่นัดไว้ หลังจากได้ขอเลื่อนนัดการให้ปากคำกรณีคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เมื่อวันที่ 30 พ.ย. มาเป็นวันนี้แทน


พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการปั้นหลักฐานเท็จ ช่วยครูจอมทรัพย์ฟื้นคดีว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 7 ราย ได้เดินทางเข้าให้ปากคำ กับพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนอีก 7 รายที่เหลือ จะเดินทางเข้าให้ปากคำในวันที่ 8 ธ.ค. เนื่องจากทางกระทรวงยุติธรรม แจ้งมาว่า มีคณะทำงานที่เข้าไปช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ ในช่วงของการรื้อฟื้นคดี 2 ชุด 17 ราย ซึ่งต่างก็ทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป

อย่างไรก็ตาม การสอบปากคำจะใช้วิธีการเดิมที่ตำรวจเตรียมไว้ คือ แยกสอบปากคำ เป็นรายบุคคล ซึ่งพนักงานสอบสวน 2 นายจะทำการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 1 ราย โดยประเด็นที่จะสอบถาม จะเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละบุคคลว่า ทำหน้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือในกระบวนการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ด้านใดบ้าง