เจ้าของโรงงานรับซื้อยางร้อง ร.ต.อ.อุ้มรีดเงินขู่ฆ่ายกครัว

2017-12-07 14:40:38

เจ้าของโรงงานรับซื้อยางร้อง ร.ต.อ.อุ้มรีดเงินขู่ฆ่ายกครัว

Advertisement

เจ้าของโรงงานรับซื้อและส่งออกยางพารารายใหญ่ ในจ.กระบี่ ร้อง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ถูก ร.ต.อ.พาพวกอุ้ม ชิงเงินกว่า 1 ล้านบาท บังคับเซ็นเช็ค พร้อมข่มขู่ฆ่ายกครัว

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. นายกชกร สุดสาย เจ้าของโรงงานรับซื้อและส่งออกยางพารารายใหญ่ในพื้นที่ จ.กระบี่ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องความเป็นธรรม กับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ขอให้ตั้งกรรมการตรวจสอบ ร.ต.อ. นายหนึ่ง กรณีพาพวกรวม 6 คน ร่วมกันวางแผนอุ้มตนเองไปรีดไถเงิน โดยเปิดเผยว่าทำธุรกิจซื้อขายยางพารา โดยเดือน มี.ค.นายประชิต (ขอสงวนนามสกุล)  ซึ่งทำธุรกิจ ร่วมกันได้นำยางพาราแผ่นกว่า 27,000 กก. มาฝากขายทำกำไร ซึ่งช่วงนั้นราคายาง กก.ละ 100 บาท แต่ปรากฎว่า ราคายางกลับผกผันและตกลงไปอยู่ที่ 53 บาทต่อ กก. ในช่วงเดือน มิ.ย. ตนจึงจ่ายเงินตามราคาที่เป็นจริง คิดเป็นเงินรวม 1.5 ล้านบาท แต่นายประชิตไม่พอใจ จึงปฏิเสธโดยบอกว่าต้องการให้จ่ายเงินในราคา กก.ละ 100 บาท หรือประมาณ 2.8 ล้านบาท จากนั้นก็มีปากเสียงกันมาโดยตลอด


นายกชกร เล่าต่อว่า กระทั่งผ่านไป 1 สัปดาห์ นายประชิต ได้พา ร.ต.อ. พร้อมพวก 6 คน มาอุ้มตนโดยใช้กำลังบังคับขู่เข็ญ ใช้อาวุธปืนจี้ จับใส่กุญแจมือ และใช้ผ้าปิดหน้าไปที่ห้องพักแห่งหนึ่งในอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนชิงเงินสด 1.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังบังคับให้เซ็นเช็คใบละ 5 แสนบาท 10 ใบ พร้อมกำชับไม่ให้แจ้งตำรวจ ไม่เช่นนั้นจะถูกฆ่ายกครัว ก่อนจะปล่อยตัว ตนจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ก่อเหตุทันที แต่มีบางรายถูกปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ซึ่งทำให้ตนเกิดความหวาดกลัว เพราะมีเพื่อนมาเตือนว่าจะมีการจ้างให้คนมาฆ่า จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนพล.ต.อ.ศรีวราห์ และอยากให้ตรวจสอบความผิดทางวินัยของตำรวจรายนี้ด้วย