ชาวอุบลฯ แห่ซื้อเสื้อกันหนาว หลังอากาศเย็นลงอีกระลอก

2017-12-07 13:40:40

ชาวอุบลฯ แห่ซื้อเสื้อกันหนาว หลังอากาศเย็นลงอีกระลอก

Advertisement

ตลาดนัดเสื้อผ้ามือสองคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง ประชาชนเริ่มแห่ซื้อ พ่อค้า แม่ค้าเร่งนำเสื้อกันหนาวมือสองออกจำหน่ายหลังพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เริ่มมีอากาศหนาวเย็น ขณะเดียวกันเสื้อกันหนาวที่รับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และยังไม่ได้ผ่านขบวนการฆ่าเชื้อหากนำไปสวมใส่ควรนำไปต้มเพื่อฆ่าเชื้อเสียก่อน


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอีกระลอกในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ในขณะนี้อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 18-20 องศาเซลเซียส ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ได้ประกาศว่า ในช่วงวันที่ 8 - 12 ธ.ค.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างอุณหภูมิจะลดลง 2-4องศา มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุดในช่วงดังกล่าวประมาณ 15-19 องศาเซลเซียส และจากสภาพอากาศหนาวเย็นดังกล่าวส่งผลดีต่อพ่อค้าแม่ค้าเสื้อผ้ามือสอง ต่างเร่งนำเสื้อกันหนาวมือสองออกมาวางจำหน่ายกันอย่างคึกคัก



ด้านแม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองที่ตลาดนัดวัดแจ้ง เปิดเผยว่า ทุกๆ ปีในช่วงฤดูหนาว จะไปรับซื้อเสื้อกันหนาวมือสองจากตลาดโรงเกลือ มาวางจำหน่ายให้กับ ลูกค้าผู้มีรายได้น้อย ซึ่งเสื้อกันหนาวที่นำมาจำหน่ายมีหลากรูปแบบ หลายราคา ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าและขนาด มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 20 บาท ไปจนถึงราคาหลายร้อยบาท ภายหลังในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี มีสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้ และอากาศจะเย็นลงอีกระลอกหนึ่ง ส่งผลดีต่อยอดการจำหน่ายเสื้อกันหนาวมือสองเพิ่มขึ้นเท่าตัว ประชาชนผู้มีรายได้น้อย มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวเพิ่มขึ้น จากปกติมียอดขายวันประมาณ 1,000-2,000 บาท เพิ่มขึ้นเป็น 3,000 - 4,000 บาท





อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่เสื้อผ้ากันหนาวมือสองจะรับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน และยังไม่ได้ผ่านขบวนการฆ่าเชื้อ หากนำไปสวมใส่อาจจะติดเชื้อโรคผิวหนัง หรือโรคติดต่อประเภทอื่นที่ร้ายแรงได้ จึงเตือนให้ประชาชนที่นิยมซื้อผ้าห่มและเสื้อผ้ากันหนาวมือสอง ควรจะนำไปต้ม และซักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อให้สะอาด จากนั้นผึ่งแดดให้แห้ง จนแน่ใจว่าปลอดเชื้อโรคก่อนนำมาสวมใส่