"จีจ้า"นำคำสอนในหลวง ร.๙ สอนลูกให้พอเพียง

2017-12-05 15:10:02

"จีจ้า"นำคำสอนในหลวง ร.๙ สอนลูกให้พอเพียง

Advertisement

อีกหนึ่งนักแสดงคิวบู๊มากความสามารถที่ได้ออกมาเผยถึงความประทับใจต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ เรื่องความพอเพียงสำหรับ จีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันทน์ ที่นำหลักคำสอนต่างๆ มาสอนลูกได้อย่างน่าประทับใจ โดยนักแสดงคนดังได้เผยถึงเรื่องนี้ในวันที่ 5 ธ.ค. 60 ณ อาคารแกรมมี่ด้วยความตื้นตันว่า



จ้าประทับใจพระองค์ท่านในทุกๆ เรื่องค่ะ พระองค์ท่านเป็นพ่อของแผ่นดินซึ่งพระราชกรณียกิจต่างๆ นั้นพระองค์ทรงทำเพื่อคนไทยทุกคนและพระองค์ท่านทรงปลูกฝังจิตสำนึกดีๆ ไว้ทุกอย่างเลยค่ะ อย่างเรื่องที่จ้านำมาดำเนินในชีวิตเลยคือเรื่องของความพอเพียง ความพอเพียงของพระองค์ท่านนั้นทำได้ง่ายๆ เลยและจ้าได้นำมาสอนลูกด้วยเลยคือการแปรงฟัน เวลาเราแปรงฟันเราต้องปิดน้ำนะและเราก็สอนลูกว่าทุกครั้งที่เราตื่นเราควรปิดไฟปิดแอร์ให้เรียบร้อยหรืออย่างเรื่องการใช้ของ อะไรที่ยังใช้ได้ก็ให้ใช้ต่อไปต้องรู้จักการประหยัด พอเราปลูกฝังไปแบบนี้เขาก็จะบอกว่าอันนี้ไม่เอาเพราะมีแล้ว ก็ทำตามรอยของพระองค์ท่านที่ทำได้อย่างง่ายๆ ค่ะ ส่วนการทำงานจ้าก็นำแบบอย่างพระองค์ท่านในเรื่องของความขยันและความอดทนค่ะ






อย่างวันนี้คือวันที่ 5 ธันวาคม เมื่อวานยังคุยกับที่บ้านจ้าอยู่เลยว่าปีนี้พระองค์ท่านไม่อยู่แล้วเนอะ แต่เชื่อว่าทุกคนจะจำว่าวันนี้เป็นวันของพระองค์ท่าน พวกเราก็คิดถึงพระองค์ท่านมากๆ เหมือนกัน วันนี้จ้าอยากจะบอกพระองค์ท่านว่าจ้าจะเป็นคนดี ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน ในการทำงานและการใช้ชีวิตและจะสอนลูกของลูกให้เป็นคนดีเช่นกันค่ะ