ท่วมยะลาเร่งอพยพผู้ประสบภัยเร่งด่วน ประชาชนเดือดร้อนกว่าหมื่นราย!

2017-11-27 11:25:30

ท่วมยะลาเร่งอพยพผู้ประสบภัยเร่งด่วน ประชาชนเดือดร้อนกว่าหมื่นราย!

Advertisement

น้ำท่วมยะลาหนักหน่วง เร่งอพยพผู้ประสบภัยไปอยู่ในที่ปลอดภัยเร่งด่วน พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบกว่าหมื่นราย



จากกรณีเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และตกหนักเป็นช่วงๆ ในพื้นที่ จ.ยะลา ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.เป็นต้นมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินสไลด์ ราษฎรได้รับความเดือดร้อน ต้องเร่งอพยพไปอยู่ยังที่ปลอดภัยพร้อมทั้งสัตว์เลี้ยง และสิ่งของนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.2560 อำเภอเมืองยะลา โดยนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมือง ได้สั่งให้ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอ ขนย้ายสิ่งของสัมภาระ และประชาชน ออกจากพื้นที่น้ำท่วมเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัย ที่บ้านเปาะยานิ หมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 4 ต.สะเตงนอก จำนวน 30 ครัวเรือน พร้อมเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือชุมชนวัดยะลาธรรมาราม ในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีบ้านได้รับน้ำท่วมจำนวน 50 ครัวเรือน นอกจากนี้ ทางอำเภอบันนังสตา ได้จัดส่ง จนท.และเครื่องมือเข้าไปให้การช่วยเหลือ ดินสไลด์ปิดเส้นทาง และคอสะพานถูกน้ำพัดพาจนขาดเรียบร้อยแล้ว




ส่วนที่อำเภอรามัน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมใน 5 ตำบล คือ ต.กาลอ ต.ยะต๊ะ ต.กายูบอเกาะ เนินงาม และบือมัง ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,978 ครัวเรือน 4,678 คน


ขณะเดียวกันน้ำในแม่น้ำสายบุรี ได้เอ่อล้นแม่น้ำสายบุรี ท่วมพื้นที่ ต.บาลอ ต.กายูบอเกาะ ต.อาซ่อง ต.ตะโล๊ะหะลอ ต.ท่าธง และ ต.เกะรอ ทำให้บางหมู่บ้านต้องตัดขาดจากโลกภายนอก โดยเฉพาะบ้านกำปงบาโง หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง ชาวบ้าน จำนวน 200 คน ต้องใช้เรือในการเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคจากตัวเมืองรามัน โดยมีระดับน้ำท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีระดับสูงถึง 1 เมตร สรุปประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ เบื้องต้น จำนวน 15,652 คน