ชวนเที่ยวเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ สัมผัสแนวคิด "อุโมงค์แห่งรักฯ"

2017-11-26 12:25:19

ชวนเที่ยวเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ สัมผัสแนวคิด "อุโมงค์แห่งรักฯ"

Advertisement

อำเภอภูเรือชวนเที่ยวเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด "อุโมงค์แห่งรัก คริสต์มาสภูเรือ"


เมื่อวันที่ 25 พ.ย.60 เวลา 19.00 น. นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย นายวิทูรย์ วิมลเศรษฐ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอภูเรือ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ครั้งที่ 6 "อุโมงค์แห่งรัก คริสต์มาสภูเรือ” ณ ลานต้นคริสต์มาสภูเรือ ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย เป็นการแสดงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นสัญญาณแห่งการเริ่มเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ ประจำปี 2560 กิจกรรมประกอบด้วย ชมมัลติวิชั่นการแสดงแนะนำอำเภอภูเรือ การแสดงบอกรักให้ก้องภู…รักนะ (ณ) ภูเรือ จากโรงเรียนภูเรือวิทยาและวงฟรีเพลย์



นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอภูเรือ กล่าวว่า อำเภอภูเรือมีลักษณะอากาศหนาวเย็นเหมาะกับการเพาะปลูกไม้ดอกไม้ประดับและพืชเมืองหนาว เกษตรกรส่วนหนึ่งจึงหันมาปลูกไม้ดอกไม้ประดับและพืชเมืองหนาวจำหน่ายเป็นอาชีพหลัก อำเภอภูเรือเป็นแหล่งปลูกและส่งไม้ดอกไม้ประดับที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างรายได้ให้เกษตรกรประมาณปีละ 150-200 ล้านบาท มีการส่งเสริมให้ปลูกต้นคริสต์มาสเพื่อส่งไปขายยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน จำหน่ายได้ปีละประมาณ 2.5 ล้านต้น





จังหวัดเลยร่วมกับอำเภอภูเรือ ได้จัดงานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเริ่มจัดตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา สำหรับปี 2560 นี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 6 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25 พ.ย.2560-31 ม.ค.2561 ภายใต้แนวคิด “อุโมงค์แห่งรัก คริสต์มาสภูเรือ” โดยภายในงานมีการจัดจุด Landmark ประดับด้วยคริสต์มาสสีแดงสดใสเป็นทุ่งคริสต์มาส ตรงกลางทุ่งคริสต์มาสมีกังหันลมขนาดใหญ่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมบันทึกภาพเป็นที่ระลึก การจำหน่ายสินค้าโอทอปที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเลย ช่วงเย็นวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ มีการแสดงดนตรีและศิลปะวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวได้รับชมตลอดเทศกาลอีกด้วย



ผู้สนใจเดินทางไปเที่ยวงานเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอภูเรือ โทรศัพท์ 042-899123 สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานเลย โทรศัพท์ 042-812812,042-811405 facebook:TAT Loei office