เชียงใหม่เริ่มหนาวจัด คนแห่เที่ยวยอดดอยแน่น

2017-11-23 11:30:15

เชียงใหม่เริ่มหนาวจัด คนแห่เที่ยวยอดดอยแน่น

Advertisement

เชียงใหม่เริ่มหนาวจัด คนแห่เที่ยวยอดดอยเนืองแน่น กรมอุตุฯ เตือนเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศหนาวเย็นเนื่องจากอุณหภูมิจะลดลงอีก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลทำให้พื้นที่ภาคเหนือของไทยมีอากาศหนาวเย็น และมีหมอกในตอนเช้า โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุดที่บริเวณยอดดอยอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทะยอยเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และรับชมทะเลหมอกยามเช้า โดยจากการสำรวจพบว่าในวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จำนวน 1,903 คน ซึ่งคาดว่าในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามพร้อมทั้งสัมผัสอากาศหนาวเพิ่มมากขึ้นอีกอย่างแน่นอน




ด้านนายไตรรัตน์ สิงห์ขัน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ได้มีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือจะมีอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน พะเยา และเชียงราย ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 24-26 พ.ย. จะมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลงและอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีลมแรง จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ควรควบคุมอุณหภูมิภายในโรงเรือน อย่าให้เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เพื่อป้องกันสัตว์เลี้ยงปรับตัวไม่ทัน อ่อนแอ และเป็นโรคได้ง่าย