โจ๊ก ธนากฤต ผันชีวิตเปิดร้านขายอาหาร

2017-11-20 18:45:09

โจ๊ก ธนากฤต ผันชีวิตเปิดร้านขายอาหาร

Advertisement

โจ๊ก ธนากฤต”อดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย พลิกผันชีวิตกลับบ้านเกิดเมืองตรัง สร้างครอบครัว เปิดร้านขายข้าว-ก๋วยเตี๋ยว ใช้ชีวิตพอกินพอใช้

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. โจ๊ก ธนากฤต สุรโชคธรากร หรือ นายวิทย์สรัช ก้องสุวรรณคีรี อดีตนักกีฬาซีเกมส์เหรียญทองฟันดาบทีมชาติไทย วัย 34 ปี พลิกผันชีวิตตัวเองมาเปิดร้านขายข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยว อยู่ที่ ถ.พิกุลทอง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง บ้านเกิด

โจ๊ก ธนากฤต เผยว่า หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น เริ่มมองหาก้าวต่อไปของชีวิต ใจหนึ่งก็อยากเป็นครูสอนกีฬาฟันดาบเพื่อสานต่อในสิ่งที่ชอบ แต่เมื่อจังหวะและโอกาสไม่เอื้ออำนวย หาความลงตัวไม่ได้เลยตัดสินใจกลับภูมิลำเนาที่ จ.ตรัง เพื่อหาอาชีพ แต่งงาน และสร้างครอบครัว ประกอบกับเวลานั้นพี่เขยเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ที่มีชื่อเสียงอาจจะเรียกได้ว่าเป็นตำนานของร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองห้วยยอด จ.ตรัง ชื่อร้านกว้องจั้น เปิดขายมานานกว่า 80 ปี จึงได้ปรึกษาหารือกัน ทำให้ตนเองและภรรยามานำสูตรมาขยายสาขาเพิ่มเป็นสาขาที่ 4 ซึ่งเปิดขายมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี



นอกจากนี้ โจ๊ก ธนากฤต ยังบอกอีกว่า ทุกอาชีพมีความมานะอดทน ฝึกฝนตั้งใจ และที่สำคัญต้องมีความซื่อสัตย์ทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น ยอมรับว่าในใจลึกๆ ก็อยากจะเป็นครู หรือกลับไปรับใช้ชาติอยู่ภายใต้ข้าของแผ่นดินไทย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิต.