“ตูนไม่ใช่แค่ร็อกสตาร์ แต่คุณคือเทวดา” เปิดใจลูกคุณยายผ้าถุงปลิว

2017-11-19 12:55:15

“ตูนไม่ใช่แค่ร็อกสตาร์ แต่คุณคือเทวดา” เปิดใจลูกคุณยายผ้าถุงปลิว

Advertisement

เปิดใจเจ้าของเฟซบุ๊กเขียนข้อความด้วยความรู้สึกที่เห็นภาพตูนวิ่งเข้ามากอดแม่ตัวเอง ผ่านทางไลฟ์สด ”ก้าวคนละก้าว”


ผู้ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกับความประทับใจที่ “ตูน บอดี้สแลม” ได้วิ่งมาพูดคุยและกอดกับหญิงชราที่นั่งรอบริจาคเงิน คือ นายสุวัฒน์ ลัคนาพันธ์ อายุ 53 ปี หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า คลองยัน ได้โพสต์ข้อความว่า

“ผมไม่รู้เลยว่าแม่ผมคอยตูน ผมไม่เคยรู้เลยว่าแม่ผมรู้จักตูนซึ่งเป็นศิลปิน Rock ผมดีใจที่ตูนกอดแม่
ผมยอมรับเลยตัวผมเองไม่เคยกอดแม่แบบนั้นเลย มันเป็นภาพที่ประทับใจผม คนแก่คนหนึ่งคอยรอคนคนหนึ่งถึงสองวันเต็มๆ ในขณะที่แกเดินไม่ค่อยจะไหว โขยกเขยกออกมาเรียกผู้ชายคนหนึ่งที่แกภูมิใจและชื่นชอบในความดี จนเขาได้ยินแล้ววิ่งกลับไปทักทายหญิงชราคนหนึ่งซึ่งเป็นแม่ผม ได้จับมือ ได้กอดได้พูดคุยถึงเป็นเวลาอันสั้นแต่เป็นเวลาที่มีคุณค่า ตัวผมเองก็ได้เห็นภาพจากการ Live สดโดยบังเอิญเพราะผมต้องทำงานรับราชการอยู่อีกที่หนึ่ง ไม่ค่อยจะได้ไปดูแลคนแก่คนนี้สักเท่าไหร่ แต่กลับมีเทวดามาเติมเต็มความรู้สึกนี้ให้กับผม กอดแม่ผมแทนผม จับมือแม่ผมแทนผม ขอบคุณชายคนนี้ที่ชื่อ ตูน บอดี้สแลม ด้วยทุกคนมีแม่อยากฝากไว้ว่าหันกลับไปดูแลแกบ้าง อย่าให้เขาคอยใครบางคนที่เขารัก ที่เขาเลี้ยงมา เช่นผม ด้วยที่ว่าติดภารกิจการงานหรืออะไรก็แล้วแต่ ถ้ามีเวลาจงทำกับคนที่เรารัก และผมก็รักตูน รักใจตูนเช่นกัน ไม่ว่าเขาจะวิ่งเหนื่อยแค่ไหนเขาไม่ทิ้งคนที่รอเขา เขาวิ่งกลับไปกอดหญิงชราทั้งที่ไม่มีมาลัยเงินสักพวง แสดงให้เห็นว่าตูนสนใจคนชราที่คอยเขามากกว่าเงินบริจากเสียอีก เพราะเพียงแค่คนชราคนหนึ่งที่ชื่นชมเขา คนนั้นคือแม่ผม การวิ่งของตูนมันสอนอะไรกับตัวผมได้หลายอย่างซึ่งมากไปกว่าเงินบริจาก การวิ่งของตูนซ่อนปริศนาธรรมชีวิต การวิ่งของตูนซ่อนสัจธรรมชีวิต #ก้าวแต่ละก้าวของเขามันสอนเราอยู่จงดูให้ดี #RockNeverDies”





ซึ่งข้อความดังกล่าวได้มีการแชร์ออกไปในโลกโซเชียลฯ กันอย่างแพร่หลาย และต่างชื่นชมตูนที่วิ่งเลยผ่านหน้าบ้านไป 30 เมตร แต่ได้หันมาเห็นคุณยายชะม้าย วงศ์อภัย อายุ 81 ปี ที่กำลังรีบออกจากบ้านเพื่อที่จะนำเงินไปบริจาคจนผ้าถุงที่ใส่อยู่เกือบจะหลุด และตูนได้วิ่งมาคุกเข่าไหว้และโอบกอดกันจนเป็นภาพประทับใจในการวิ่งของวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคุณยายชะม้ายได้รับฉายา “คุณยายผ้าถุงปลิว”


นายสุวัฒน์ เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า โดยส่วนตัวได้ติดตามตูนผ่านทางไลฟ์สด ”ก้าว” แต่เป็นความบังเอิญที่เห็นคนในภาพที่ตูน ซึ่งเป็นร็อกสตาร์ วิ่งเข้ามากอดหญิงชราคนหนึ่งและคนคนนั้น คือแม่ของตัวเอง โดยส่วนตัวยอมรับว่า ไม่เคยกอดพ่อกอดแม่อย่างที่ตูนกอดแม่ของตัวเองเลย จึงได้เขียนข้อความดังกล่าวออกมาจากความรู้สึกภายในใจ และทำให้กลับมาย้อนคิดให้กลับมาดูแลพ่อแม่ให้มากขึ้น และอยากให้น้อง 4 คนที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ กลับมาดูแลแม่บ้าง เพราะตอนนี้ พ่อก็ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ส่วนแม่มีโรคประจำตัว คือโรคไต และข้อเข่าเสื่อม


การวิ่งของตูนในครั้งนี้ได้ซ่อนปริศนาธรรมชีวิต การวิ่งของตูนซ่อนสัจธรรมชีวิต “ตูนไม่ใช่แค่ร็อกสตาร์เมืองไทย แต่คุณคือเทวดา” และทำให้ตัวเองรู้สึกกลับมากอดแม่บ้าง ต้องขอขอบคุณตูน ที่ทำให้มีความรู้สึกที่ดีดีกับตัวเอง และขอส่งกำลังใจให้ตูนได้วิ่งให้ถึงจุดหมายที่ตั้งใจ 


ด้านคุณยาย ชะม้าย หรือคุณยายผ้าถุงปลิว เล่าว่า ติดตามดูตูนทางโทรทัศน์ แต่ก็ไม่คิดว่าจะผ่านมาทางหน้าบ้าน ของตัวเอง ขณะที่ขบวนวิ่งของตูนผ่านมา ตัวเองได้นอนอยู่ในบ้าน จึงได้รีบร้อนออกไปหน้าบ้าน ด้วยความเร่งรีบ จนผ้าถุงเกือบหลุด เพราะกลัวว่าจะไม่ทันนำเงินไปบริจาคร่วมโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ซึ่งในกระเป๋าสตางค์มีเงินอยู่ 200 บาท จึงได้บริจาคไปจำนวน 100 บาท แต่ก็ไม่คิดว่าตูนจะวิ่งย้อนกลับมาและคุกเข่าไหว้ พร้อมกับโอบกอดกัน และตูนพูดว่า "ขอบคุณยายแข็งแรง อายุยืน” จนทำให้ตัวเองกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และให้พรตูนให้วิ่งไปถึงจุดหมายปลายทาง อย่าให้เกิดอะไรระหว่างทาง ขอให้พระคุ้มครองไปจนถึงเป้าหมายทางตั้งใจ และเจริญๆ ยิ่งขึ้นต่อไป



เปิดใจคุณยายผ้าถุงปลิวถึง "ตูน บอดี้สแลม" | 19 พ.ย.60 | new18