เร่งสางปมสั่งตายประธานบ.โซล่าเซลล์

2017-11-19 12:20:14

เร่งสางปมสั่งตายประธานบ.โซล่าเซลล์

Advertisement

ตร.เร่งสางปมยิง "เสี่ยโซล่าเซลล์" ตัดปมขับรถปาดหน้า มุ่งปมขัดแย้งธุรกิจ


ภาพ Facebook: Kaco New Energy Thailand

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งประชุมคลี่คลายคดีคนร้ายขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ปาดหน้า รถเก๋ง ประจำตำแหน่งของ ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธาน บริษัท ฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ธุรกิจ ให้บริการระบบโซล่าเซลล์แบบครบวงจร และใช้ปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิ่งจนเสียชีวิต หน้าปากทางเข้าหมู่บ้านผู้ตาย ที่ ตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ



เบื้องต้นพบร่องรอยการถูกเฉี่ยวชนที่พบเป็นรอยเก่า จึง ให้น้ำหนักเรื่องขับรถปาดหน้ากันน้อยลง จึงให้น้ำหนักไปในประเด็นเรื่องขัดแย้งเรื่องธุรกิจเพราะผู้ตายทำธุรกิจจำหน่ายโซล่าเซลล์


ทางชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่าขณะนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด คิดว่าเป็นเสียงประทัด หลานสาวออกไปดู จึงพบว่ามีคนถูกยิงและนอนหายใจรวยรินอยู่ แต่ ไม่เห็นมือปืน



สำหรับบริษัทฟินิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ที่ผู้ตายเป็นประธานบริษัท ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูล พบว่าเพิ่งจดทะเบียนไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 หรือเมื่อ 3 เดือนเศษๆ ที่ผ่านมาเท่านั้น ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ประกอบกิจการซื้อขายอุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ และส่วนประกอบอื่นๆ ตำรวจกำลังพิจารณาเพิ่มเติมว่าธุรกิจที่ผู้ตายทำอยู่นั้น ไปเกี่ยวข้อง หรือขัดแย้งกับผู้ใด บริษัทใดอีกหรือไม่ต่อไป




ภาพ Facebook: Kaco New Energy Thailand