"แตงโม" เผย เคยฆ่าตัวตาย !! แต่กลับใจเพราะ?

2017-10-31 15:30:35

"แตงโม" เผย เคยฆ่าตัวตาย !! แต่กลับใจเพราะ?

Advertisement

เปิดหมดเปลือก "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ กับประเด็นเคยฆ่าตัวตาย โดยเจ้าตัวแจงว่าเป็นเพราะโรคซึมเศร้ารุมเร้าตั้งแต่เด็ก ... แต่ที่ทำ ณ ตอนนั้นเหมือนไม่ใช่ตัวเอง และเอ่ยถึงรักครั้งใหม่หัวใจดวงเดิม เพราะเป็นการรีเทิร์นรักเก่าโมดิฟายด์ครั้งใหญ่กับหนุ่ม "แต๊งค์" พงศกร มหาเปารยะ หลังเลิกรากันไปเมื่อ 8 ปีก่อน 



แตงโมกับแต๊งค์ ตอนนี้กลับมาคุยกันเหมือนเดิม?



“ไม่เหมือนเดิมนะคะ เนื่องด้วยเราทั้งคู่ยังไม่พร้อมที่จะกลับเป็นสถานะเดิม ตัวโมก็ยังหวงความโสดอยู่ ตัวคุณแต๊งค์เองแผลก็ยังใหม่ๆ เค้าเพิ่งเลิกกับแฟนค่ะ”

กลับมาคุยกันคราวนี้ คลิกกันยังไง?
“ช่วงแรกๆ ที่เราทักไป เพราะเห็นคุณแต๊งค์โพสต์อะไรเศร้าๆ ด้วยความเป็นห่วง เราก็ถามไปว่า ไหวมั้ย? ให้ช่วยอะไรรึเปล่า? เค้าก็โอเค เราก็เลยลองกลับมาพูดคุยกัน สักพักเรารู้เลยว่า เราต่างคนต่างต้องกลับไปทำตัวให้เข้มแข็ง และพร้อมที่จะมีแฟนซะก่อน”





สถานะตอนนี้คือ?
“เป็นเพื่อนที่คิดว่าจะพัฒนาค่ะ”

ตอนไปเที่ยวกัน คิดเรื่องรีเทิร์นรึยัง?


“ยังค่ะ ส่วนตัวเค้าก็จะไม่น่าคิดเหมือนกัน”



เปอร์เซ็นต์ที่จะกลับมาคบกันมีมากน้อยแค่ไหน?
“ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ค่ะ ยังมีเป้าหมายที่โมตั้งใจไว้ขอทำตรงนั้นก่อนค่ะ



สิ่งที่ต้องการคืออะไร?
“สิ่งที่ต้องการคือ บั้นปลายของชีวิตโม คือทำอะไรก็ได้ที่เป็นการรับใช้พระเจ้าค่ะ



เลิกกันครั้งก่อน 8 ปีที่แล้ว เหตุผลมันรุนแรงไหม?
“มันเป็นเหตุผลที่โมขอ แต่พอมาตอนนี้ มันไม่รุนแรงค่ะ เมื่อ 8 ปีที่แล้วความคิดโมเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่มาวันนี้มันเป็นอีกแบบหนึ่ง คือตอนนี้ข้อจำกัดมันเริ่มเยอะขึ้น คือถ้าคนที่จะเข้ามา คือคนที่พร้อมจะเป็นคริสเตียน หรือยังไม่เป็นก็ได้ แต่ต้องเปิดใจ และรักลูกเราเหมือนเป็นลูกตัวเองด้วย”





วันที่คิดจะฆ่าตัวตาย มีสาเหตุจากอะไร?
เรื่องฆ่าตัวตายครั้งนั้น เพราะโมเป็นโรคซึมเศร้าเรื้อรังตั้งแต่เด็ก แต่โมไม่รู้หรอกวันนั้นอาการมันจะหนักแค่ไหน ซึ่งโมไม่อยากอยู่จริงๆ ตอนนั้นรู้สึกผิดมากกว่า เราเอาพระเจ้าไปไว้ไหน เอาพ่อแม่ไปไว้ไหน ที่กลับใจได้เพราะเรื่องนี้เลยค่ะ คนที่เป็นโรคนี้มันทำอะไรโดยไม่รู้ตัวจริงๆ พออาการหายปุ๊บ มันจะรู้สึกว่า คนนั้นไม่ใช่ตัวเรา แต่พอถูกกระทบกระเทือนทางจิตใจก็จะไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพราะฉะนั้นใครที่มีคนใกล้ตัวเป็นโรคนี้อย่าปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียวเด็ดขาด เค้าจะฆ่าตัวตายเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วอีกอย่างมันจะเจ็บมากกว่าก็คือ ถ้าคุณฆ่าตัวตายแล้วมันไม่ตาย คุณจะต้องตื่นมาเจอปัญหาเดิมที่มันยังไม่จบ แล้วคุณจะต้องตอบคำถามอีกว่า ทำไปทำไม จริงๆ โมอยากให้คนไทยเปิดใจกับโรคนี้ อยากให้คนที่เป็นกล้าเดินไปหาหมอ เปิดอ่านศึกษาดู ถ้าอาการใกล้เคียงเกิน 3 อย่าง เดินไปหาหมอได้เลยค่ะ”



วันนี้หายจากโรคซึมเศร้ารึยัง?
“ยังค่ะ โมยังต้องทานยาอยู่ ถ้าวันไหนโมมีอาการ โมจะบอกคนรอบข้างเลยนะ ว่าวันนี้อาการไม่ดี แล้วคนรอบข้างจะต้องรู้ว่าจะต้องปฏิบัติตัวกับเรายังไง”