พระเมรุมาศเสร็จสมบูรณ์สมพระเกียรติ

2017-10-20 23:20:22

พระเมรุมาศเสร็จสมบูรณ์สมพระเกียรติ

Advertisement

รองนายกรัฐมนตรี ตรวจความพร้อมพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งมอบพื้นที่ให้ตำรวจ 21 ต.ค. ยืนยันสร็จสมบูรณ์ สมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจความคืบหน้าการจัดสร้างพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมชมการซักซ้อมใหญ่ การแสดงโขนหน้าพระเมรุ บริเวณท้องสนามหลวง และเปิดให้สื่อมวลบันทึกภาพ เพื่อนำความงดงามสมพระเกียรติเผยแพร่สู่สายตาของประชาชน


พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการมาตรวจความเรียบร้อยครั้งสุดท้าย ซึ่งการก่อสร้างพระเมรุมาศรวมถึงอาคารประกอบพระเมรุมาศทั้งหมด เสร็จเรียบร้อย พร้อมสมบูรณ์ โดยวันพรุ่งที่ 21 ต.ค.จะส่งมอบการใช้พื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ผลงานทั้งหมด มาจากทุกคนทั้งประเทศ ที่ร่วมกันทำเพื่อให้สมพระเกียรติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงให้คนทั้งโลก เห็นว่าการเคารพราชวงศ์ไทย ของคนไทยนั้นอยู่เหนือสิ่งอื่นใด

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า หลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธี จะเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่วันที่ 2 -30พ.ย.เวลา 07.00-22.00น. หากประชาชนมีจำนวนมากก็จะขยายเวลาปิดจนกว่าประชาชนที่รอคิวจะหมด อย่างไรก็ตามสำหรับการแสดงต่างๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะมีการนำการแสดงดังกล่าว มาปรับเพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมด้วย