เปิดใจ “คริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด” ป่วยแต่ขอวิ่งต่อเพื่อในหลวง ร.๙ (คลิป)

2017-10-18 00:40:44

เปิดใจ “คริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด” ป่วยแต่ขอวิ่งต่อเพื่อในหลวง ร.๙ (คลิป)

Advertisement

อดีตทหารคอมมานโด กองทัพเรืออังกฤษ “คริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด” ประกาศก้องขอวิ่งต่อ “เชียงใหม่-หัวหิน” เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 จะไม่หยุดจนกว่าทำสำเร็จ


จากกรณีนายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด อายุ 37 ปี อดีตทหารคอมมานโด กองทัพเรืออังกฤษ แต่งงานกับภรรยาคนไทย ได้เริ่มต้นวิ่งจากพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ไปสิ้นสุดที่วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 900 กิโลเมตร ใช้เวลา 14 วัน ตามโครงการ “The Great King’s Home Run” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างทางได้รับบริจาคเงินสมทบทุนสร้างอาคาร รพ.ศิริราช แต่ปรากฏว่าเจ้าตัวป่วยเสียก่อน แพทย์ต้องสั่งพักร่างกาย 2-3 วัน





เมื่อวันที่ 18 ต.ค. “นิว18” ได้พูดคุยกับ “คริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด” และ นางนงกนก เมย์นาร์ด ภรรยา โดย “คริส” ได้กล่าวถึงอาการป่วยของตัวเองว่า ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น แต่ผมรู้สึกแย่มากๆ เพราะจะไปไม่ถึงวังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามกำหนด 14 วัน เมื่อถามว่าจะวิ่งต่อไป ทำภารกิจให้เสร็จสิ้นใช่หรือไม่ “คริส” กล่าวว่า ผมจะวิ่งต่อไปแน่นอน จะไม่หยุด เพราะในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ก็ไม่เคยหยุด แม้พระองค์ท่านจะทรงเหนื่อยขนาดไหนแต่ก็ไม่ยอมหยุด และไม่ยอมแพ้ ในหลวงรัชกาลที่ 9 มหัศจรรย์ที่สุดแล้ว อันนี้เป็นโปรเจกต์สุดท้าย ก็อยากจะช่วยเท่าที่ช่วยได้มากที่สุด



ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากอะไรถึงคนไทยที่เป็นห่วงและให้กำลังใจในการวิ่งครั้งนี้ “คริส” กล่าวว่า ขอบคุณมากนะครับที่สนับสนุนผม และเชียร์ผม พอรู้สึกแย่ แต่คนไทยมาเชียร์ และสนับสนุน ผมรู้สึกดีมาก เหมือนผมเป็นคนไทยเหมือนทุกคน เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ผมจะไม่หยุดจนกว่าจะทำสำเร็จ


ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : คาเธ่ย์ หมี