ซ้อมรำเทียนถวายอาลัยหน้าบ้านพ่อ

2017-10-11 22:00:02

ซ้อมรำเทียนถวายอาลัยหน้าบ้านพ่อ

Advertisement

นางรำเมืองหัวหินหลายร้อยคนร่วมซ้อม"รำเทียนถวายอาลัย หน้าบ้านพ่อ” เป็นครั้งสุดท้ายที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ต.ค.60 ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน นำนางรำเป็นสุภาพสตรีรุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ ในพื้นที่ อ.หัวหิน ประมาณ 500 คน ร่วมบวงสรวงสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ เพื่อน้อมเกล้าถวายสักการะ สัตตะพระบารมีบูรพมหากษัตริย์ไทย ก่อนร่วมกันซ้อมรำในกิจกรรม “รำเทียนถวายอาลัย หน้าบ้านพ่อ” เป็นครั้งสุดท้ายหลังฝึกซ้อมกันมานานนับเดือน


สำหรับกิจกรรม “รำเทียนถวายอาลัย หน้าบ้านพ่อ” เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและและน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปริมทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อพสกนิกรชาวหัวหิน ในวันครบรอบปีการเสด็จสวรรคตของพระองค์ท่าน โดยนางรำทุกคนจะสวมใส่ชุดไทยจิตรลดาสีดำพร้อมโคมเทียนร่ายรำในบทเพลงทูลกระหม่อมแก้ว ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” ขนาดใหญ่ที่ตั้งด้านหน้าวังไกลกังวล ในวันที่ 13 ต.ค. 2560 เวลาประมาณ 18.00 น.