สรุป พ.ต.อ.พา "ยิ่งลักษณ์"หนีมีความผิด ชงสอบวินัยร้ายแรง

2017-10-09 17:15:30

สรุป พ.ต.อ.พา "ยิ่งลักษณ์"หนีมีความผิด ชงสอบวินัยร้ายแรง

Advertisement

คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงสรุป พ.ต.อ. พา “ยิ่งลักษณ์” หนีไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและเที่ยงธรรม ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการอย่างร้ายแรง ชง รรท.ผบช.น.ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยต่อ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 ขับรถโตโยต้า คัมรี่ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน ณข 2532 กรุงเทพมหานคร พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี ว่า การสืบสวนข้อเท็จจริงได้พิจารณา 2 ประเด็น คือ การใช้รถและป้ายทะเบียนปลอม และกรณีพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์แล้วว่าดีเอ็นเอในรถมีสิ่งเจอปนอยู่มาก ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าผู้หญิงที่นั่งในรถนั้นเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ ขณะที่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ชี้แจงอีกครั้งปฏิเสธว่าผู้หญิงที่นั่งในรถไม่ใช่ น.ส.ยิ่งลักษณ์

“คณะกรรมการฯมีความเห็นว่า คำชี้แจงของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ไม่น่ารับฟัง และเชื่อในการสอบปากคำครั้งแรก จึงสรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มีความผิดวินัยข้าราชการตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2517 มาตรา 78(1) ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและเที่ยงธรรม ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการอย่างร้ายแรง หลังจากนี้จะเสนอเรื่องให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น.พิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบวินัยกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ต่อไป” พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าว




รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า สำหรับผลการสอบวินัยจะมีอัตราโทษตั้งแต่ตัดเงินเดือน ไปจนถึงปลดออกและให้ออก ในส่วนของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ขั้นตอนต่อไปจะมีการเชิญ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มารับทราบข้อกล่าวหาทางวินัยในวันที่ 10 ต.ค. ต่อไป