พาณิชย์แจงบัตรคนจน ซื้อสินค้าร้านธงฟ้าประชารัฐได้ทุกยี่ห้อ

2017-10-08 10:15:28

พาณิชย์แจงบัตรคนจน ซื้อสินค้าร้านธงฟ้าประชารัฐได้ทุกยี่ห้อ

Advertisement

กระทรวงพาณิชย์แจงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพที่ร้านธงฟ้าประชารัฐได้ทุกยี่ห้อจากผู้ผลิตทุกราย

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การซื้อสินค้าผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐนั้น ประชาชนผู้ถือบัตรสามารถเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพได้ทุกชนิดทุกยี่ห้อ ของผู้ผลิตทุกราย รวมทั้ง ผู้ผลิตสินค้าชุมชนโอท็อปได้แก่ สินค้าอาหารสด เช่น เนื้อสัตว์ ไข่สด ผักผลไม้ ข้าวสาร กะปิ น้ำปลา น้ำตาล น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ของใช้ประจำวัน เช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ผงซักฟอก กระดาษชำระ ผ้าอนามัย ยาสามัญประจำบ้าน และสินค้าอุปกรณ์การเรียนสินค้าวัตุดิบทางการเกษตร เช่น ปุ๋ย เมล็ดพันธ์ุพืช

นายบุณยฤทธิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จะมีสินค้าธงฟ้าประชารัฐที่จำหน่ายในราคาถูกกว่าราคาตลาด 10-20% เพื่อเป็นอีกทางเลือกให้ประชาชน ทำให้ซื้อสินค้าได้มากขึ้น โดยกรมการค้าภายในได้เปิดรับสมัครให้ผู้ผลิตสินค้าทุกรายเข้าร่วมโครงการได้ ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทใหญ่แต่อย่างใด




อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน มีผู้ผลิตทั้งรายใหญ่ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผู้ผลิตในชุมชน สหกรณ์วิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมแล้ว 24 ราย 40 สินค้า 318 รายการ และมีผู้ผลิตที่ติดต่อสมัครเข้าร่วมเพิ่มอีกจำนวนมาก เพื่อสร้างทางเลืิอกให้กับผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เป็นอย่างดี