สาวโร่แจ้งความมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

2017-10-07 19:35:32

สาวโร่แจ้งความมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

Advertisement

สาวขอนแก่นโร่แจ้งความถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินกว่า 2 หมื่นบาท แลกกับของขวัญและเงินดอลลาร์

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พ.ต.ท.สุฒิ โชคนาฮี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจาก น.ส.สวย (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ให้ช่วยตรวจสอบหมายเลขบัญชี ธนาคารไทยพานิชย์ ชื่อ Maneerat Saen เลขที่บัญชี 0772742352 และหมายเลขโทรศัพท์ 062-2139058 ที่ได้โอนเงินไปให้จำนวน 21,500 บาท และข้อมูลบริษัท XL โลจิสติก ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ เนื่องจากสงสัยว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวง
น.ส.สวย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา มีชาวต่างชาติ ใช้ เฟสบุ๊ค ชื่อ Ryan Birkorf ได้ทักเข้ามาขอเป็นเพื่อน ช่วงแรกก็สนทนากันปกติ สอบถามมีแฟนหรือยัง อายุเท่าไหร่ ต่อมาช่วงปลายเดือน ก.ย. ชาวต่างชาติ ได้ส่งข้อความทางเฟสบุ๊ก มาหาว่าจะจัดส่งของขวัญมาให้ และขอที่อยู่พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ตนจึงให้ไป และชาวต่างชาติได้ส่งภาพถ่ายของขวัญให้ดู เป็นสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ โทรศัพท์มือถือไอโฟน น้ำหอม และกระเป๋าถือ แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีบริษัทจัดส่งของที่ไทยโทรหา ให้ทำตามขั้นตอนที่เขาบอก ต่อมาก็มีบริษัท XL โลจิสติก เป็นคนไทยโทรหา บอกให้ชำระค่าจัดส่งพัสดุ เป็นเงิน 21,500 บาท ตนยังไม่ทันได้โอน ชาวต่างชาติคนดังกล่าวก็ส่งข้อความมาอีกว่า เขาได้ใส่เงินสด จำนวน 1 แสน 5 หมื่นดอลลาร์ ภายในกล่องพัสดุด้วย ตนตกใจมากเพราะเห็นเป็นจำนวนเงินที่มาก ต่อมาบริษัท XL โลจิสติก ก็โทรมาอีก จึงตัดสินใจโอนเงินไปให้ในวันที่ 5 ต.ค.หมายเลขบัญชี ธนาคารไทยพานิชย์ ชื่อ Maneerat Saen เลขที่บัญชี 0772742352 จำนวน 21,500 บาท ทางบริษัทแจ้งว่า เดี๋ยวจะจัดส่งพัสดุดังกล่าวไปให้



น.ส.สวย เล่าอีกว่า หลังจากนั้นทางบริษัทโทรมาอีกว่า มีการสแกนตรวจพบเงินเป็นจำนวนมากในพัสดุ คงยังจัดส่งให้ไม่ได้ เพราะเงินนี้อาจผิดกฎหมาย เข้าข่าย การฟอกเงิน ต้องส่งตรวจสอบ แต่ถ้าโอนเงินไปอีกจำนวน 75,000 บาท เขาจะดำเนินการให้และถึงจะมีสิทธิ์รับพัสดุพร้อมกับเงินที่อยู่ภายใน ตนจึงบอกว่ายังไม่มี เขาก็แจ้งมาว่าให้เวลา 2 สัปดาห์ และพูดจาข่มขู่ พร้อมพูดหว่านล้อมต่างๆนานา ให้ตนหาเงินมาให้ได้ ตนจึงบอกไปว่าไม่ขอรับแล้ว และจะแจ้งความ ทางบริษัทก็ไม่โต้ตอบอะไร เพียงแต่บอกว่า ให้มาจ่าย แล้วก็ไม่พูดคุยอะไรอีก คิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อติดตามหาแก๊งมิจฉาชีพนี้มาดำเนินคดี


ด้านพ.ต.ท.สุฒิ กล่าวว่า จะติดต่อไปยังธนาคารเพื่อขอข้อมูลเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไปให้ว่าเป็นใคร มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ และตรวจสอบไปยังหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว ก่อนจะออกหมายเรียกมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป