"บอย"จัดกฐินสร้างอาคารผู้ป่วย

2017-10-07 10:47:57

"บอย"จัดกฐินสร้างอาคารผู้ป่วย

Advertisement

ถือเป็นอีกหนึ่งพระเอกขวัญใจประชาชนที่เป็นตัวอย่างที่ดีมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ร่วมจัดงานบุญกฐินเพื่อช่วยสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วยที่รพ.พิจิตร จ.พิจิตร งานนี้เจอหนุ่มบอยที่งาน "The LEGO Ninjago Movie" เจ้าตัวก็ได้เผยถึงงานบุญในครั้งนี้ว่า


ก็เป็นกฐินประจำบ้านครับ คือผมเป็นส่วนหนึ่งของกฐินกองนี้เพราะกฐินนี้มีหลายสายมากและเป็นกฐินที่เรารวบรวมเงินเพื่อสร้างอาคารผู้ป่วยของรพ.พิจิตร จ.พิจิตรครับ ทำมาเป็นปีที่สามแล้วครับ ที่ทำมาทุกปีเพราะว่างบไม่พอ คืออาคารผู้ป่วยงบค่อนข้างเยอะทั้งตัวอาคาร เตียง อุปกรณ์ทางการแพทย์ ผมก็คิดว่าจะทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะสร้างอาคารนี้เสร็จครับ

ยังขาดงบอีกเยอะไหม?



ความจริงงบคงขาดอีกเป็นร้อยล้านครับ แต่เมื่อสองปีที่ผ่านมามันได้ประมาณ 50-60 ล้านแล้วครับ คิดว่าน่าจะอีกปี สองปี น่าจะเสร็จครับ

บอกบุญต่อได้ทางไหนบ้าง?

ก็มีบอกบุญในอินสตาแกรมครับและก็กระจายไปตามกรุ๊ปแชทในไลน์ส่วนตัวของเรา ใครสะดวกที่จะร่วมบุญก็โอนมาตามที่ผมชี้แจงในอินสตาแกรมได้ครับ ส่วนยอดทำบุญสำหรับปีนี้ที่อัพเดทอยู่ประมาณสองแสนแล้วครับ และเดี๋ยวจะมีขายเสื้อการกุศลที่ทำกับพี่ที่รู้จักกันด้วย รายได้ทุกบาทก็มอบให้กฐินกองนี้หมดเลยครับ



ทำไมถึงเลือกทำกฐินกองนี้?

คือมีพี่ที่รู้จักมาชวนครับ ผมรู้สึกว่าการทำบุญที่ได้ช่วยเหลือคนน่าจะได้บุญมาก ที่สำคัญได้ช่วยคนและได้บุญด้วยครับ