ผบช.น.มั่นใจจับคนร้ายปล้นเงินเยน

2017-10-04 12:30:11

ผบช.น.มั่นใจจับคนร้ายปล้นเงินเยน

Advertisement

พล.ต.ท.ชาญเทพ มั่นใจจับกุมคนร้ายปล้นเงินเสี่ยค้าทอง 196 ล้านเยน คาลานจอดรถคอนโดมิเนียมหรู เชื่อผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกปล้นเงินสดนักธุรกิจไทยค้าขายทองคำที่ญี่ปุ่นรวม 196 ล้านเยน หรือประมาณ 57 ล้านบาทคาลานจอดรถคอนโดมิเนียมหรู เมื่อคืนวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ตำรวจมีการตรวจสอบจำลองสถานการณ์การก่อเหตุแล้ว รวมทั้งตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปภายในลานจอดรถของคอนโดมิเนียมที่ต้องใช้คีย์การ์ดได้อย่างไร

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวต่อว่า ชุดสืบสวนเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้เสียหาย โดยก่อนหน้านี้มีการเรียกสอบปากคำไปแล้วกว่า 10 ปาก ทั้งพนักงานของบริษัทผู้เสียหายที่ลาออกไปแล้ว ยังคงทำงานอยู่ และหุ้นส่วนของบริษัท เนื่องจากประวัติการทำธุรกิจที่ผ่านมาไม่เคยถูกปล้นทรัพย์ในลักษณะแบบนี้จึงเชื่อว่าเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวของบริษัทเป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังไม่ได้มุ่งเป้าไปที่บุคคลใดเป็นพิเศษ เพราะทุกคนยังคงเป็นผู้ต้องสงสัย




ส่วนเงินที่ถูกปล้นไปยังอยู่ในประเทศหรือไม่นั้น พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ไม่สามารถระบุได้ แต่ก็ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้กำชับทุกด่านทั่วประเทศ ในการสกัดกั้นเงิน โดยเฉพาะด่านที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีบ่อนการพนัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะสามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเคยเกิดเหตุการแบบนี้ในพื้นที่ สน.บางรัก และตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ โดยในวันนี้ได้นัดประชุมชุดสืบสวนติดตามความคืบหน้าในเวลา 20.00 น.ที่ สน.พหลโยธิน