อุกอาจปล้นเงิน 196 ล้านเยน กลางลานจอดรถคอนโด

2017-10-03 15:50:20

อุกอาจปล้นเงิน 196 ล้านเยน กลางลานจอดรถคอนโด

Advertisement

แก๊งคนร้าย 5-6 คนสวมหมวกไหมพรม บุกปล้นเงินของเสี่ยหนุ่มซื้อขายทองคำแท่ง กลางลานจอดรถคอนโดฯ เชิดเงิน 196 ล้านเยน หรือประมาณ 57 ล้านบาทหลบหนี
   



เมื่อกลางดึกวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกปล้นเงินสดนักธุรกิจไทยค้าขายทองคำที่ญี่ปุ่นรวม 196 ล้านเยน หรือประมาณ 57 ล้านบาท โดยคนร้ายสวมหมวกไหมพรม 5-6 คน บุกปล้นเงินสดสกุลเยน ของนายภัทริศ แต้รัตนชัย หรือ “โต้โต้” อายุ 34 ปี ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 5 คอนโดฯ รัชดา พาวิลเลี่ยน ซอยรัชดา 30 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม.






สำหรับ ผู้เสียหาย มีอาชีพซื้อขายทองคำแท่ง เครื่องประดับเพชรพลอย ส่งขายที่ญี่ปุ่น ได้มอบหมายให้ลูกน้อง 3 คน นำเงินสดไปเก็บไว้ที่คอนโดฯ ปรากฏว่าเวลา 23.15 น. วันที่ 2 ต.ค.พอมาถึงลานจอดรถคอนโดฯ กำลังนำรถจอดที่ชั้น 5 ได้มีกลุ่มคนร้าย บุกทำร้ายใช้ปืนข่มขู่ จับมัดมือมัดเท้าชิงเงินดังกล่าวไป ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ท้องที่เกิดเหตุ กำลังเร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย เพื่อคลี่คลายคดี

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รักษาราชการแทน ผบช.น. กล่าวว่า ได้เชิญผู้เสียหายมาสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการนำเงินจำนวนมากเข้าประเทศได้อย่างไร ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุของคอนโดฯ ผู้เสียหายแล้ว รวมไปถึงเส้นทางที่คนร้ายขับรถยนต์หลบหนี คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการติดตาม และได้สั่งการให้แต่ละ สน.ประชาสัมพันธ์ไปยังร้านรับแลกสกุลเงิน เพราะเงินที่คนร้ายปล้นไปนั้น เป็นธนบัตรฉบับละ 10,000 เยน ทำให้เป็นจุดสังเกตได้ง่าย ในตอนนี้ตั้งเป้าไปที่กลุ่มคนที่เคยทำงานร่วมกันก่อน เพราะการทำธุรกิจขนเงินเยอะขนาดนี้ คนอื่นไม่มีทางรู้เป็นแน่นอน อีกทั้งผู้ที่จะเข้าไปในคอนโดฯได้จะต้องมีคีย์การ์ด