ปชช.รอคิวตลอดคืนกราบถวายบังคมพระบรมศพ

2017-10-01 07:25:32

ปชช.รอคิวตลอดคืนกราบถวายบังคมพระบรมศพ

Advertisement

ประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลไปรอคิวตลอดทั้งคืนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้าน อดีต ผบช.น.รุดดูความเรียบร้อย ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงและรอบพระบรมมหาราชวังเมื่อคืนที่ผ่านมา ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศต่างพากันหลั่งไหลมารอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ซึ่งพบว่าก่อนถึงจุดคัดกรองแยกวงเวียน รด. และหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ มีประชาชนรอเต็มฟุตปาธไปจนถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศ

สำหรับประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพแล้ว เปิดเผยว่า ใช้เวลารอเฉลี่ย 8-12ชม. แต่ก็หายเหนื่อย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ตั้งใจว่าในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะเดินทางมาอีกครั้ง




ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร อดีต ผบช.น. เดินทางมาเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ปกติทุกวันจะเดินทางมาดูแลความเรียบร้อยเพื่อถวายงานแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถือเป็นภารกิจที่ภาคภูมิใจ ประเทศไทยโชคดีที่มีพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมของจิตใจ ซึ่งภาพรวมของประชาขนแม้จะมีจำนวนมาก แต่ไม่มีใครบ่น ทุกคนมีความตั้งใจที่จะมากราบถวายบังคมพระบรมศพพระองค์ท่าน

“แม้จะเป็นวันทำงานวันสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ แต่ก็อยากมาทำหน้าที่ของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนชีวิตหลังจากนี้ คงทำหน้าที่ในภาคประชาชนที่จะพัฒนาประเทศชาติต่อไป พร้อมฝากไปยังประชาชนให้ทุกคนมองประโยชน์ของชาติเป็นหลัก เพราะเป็นชาติเป็นของทุกคน”อดีต ผบช.น. กล่าว