นิสิตยอดกตัญญูดูแลพ่อป่วยแม้วันมีเรียน

2017-09-23 18:40:14

นิสิตยอดกตัญญูดูแลพ่อป่วยแม้วันมีเรียน

Advertisement

ในขณะที่บ้านเรามี “วัลลีเด็กหญิงยอดกตัญญู” แดนมังกรก็มี นิสิตหญิงที่ไม่เคยทอดทิ้งพ่อที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม้แต่วันที่ต้องไปเรียน


นิสิตหญิงคนนี้มีชื่อว่า เฉิน ชุนหลิน ต้องประสบกับเคราะห์กรรมแต่เด็ก โดยสูญเสียแม่ตั้งแต่อายุได้เพียง 9 ปี ก่อนหน้าที่ 6 ปีต่อมา พ่อของเธอได้ป่วยด้วยภาวะเนื้อสมองตายเหตุขาดเลือด ส่งผลให้แทบไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ยังผลให้เฉินต้องอยู่ใกล้ชิดพ่อแทบตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีหลังมานี้ เพื่อทำอาหาร ป้อนข้าวป้อนน้ำ อาบน้ำ และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลพ่อของเธอ นอกเหนือจากเป็นหัวแรงใหญ่ในการหาเงินเข้าบ้าน

แม้ว่าชีวิตจะต้องประสบเคราะห์หนักหนาเช่นนี้ แต่เรื่องการเรียนเฉินก็ไม่เคยบกพร่อง ปัจจุบันเธอสามารถสอบติดเป็นนิสิตเฟรชชี่ของมหาวิทยาลัยครูหัวจง ในมณฑลอู่ฮั่นได้สำเร็จ โดยทางมหาวิทยาลัยเมื่อทราบเรื่องของเฉิน ก็มอบห้องนอนห้องหนึ่งของหอพักมหาวิทยาลัยให้เป็นที่พักของเฉินกับพ่อตลอดระยะเวลาที่เธอศึกษาที่นั่น ซึ่งทำให้เธอสามารถดูแลพ่อในระหว่างคาบเรียนได้สะดวก


ผู้เป็นพ่อเผยว่า เมื่อลูกสาวยอดกตัญญูของเขาเรียนจบ เธอก็จะได้เป็นครูอย่างที่หวังเอาไว้ และเมื่อถึงตอนนั้นเธอก็จะสามารถตอบแทนผู้คนที่ให้ความช่วยเหลือพ่อลูกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา


“พ่อคือบ้านของหนู” คือความในใจของ เฉิน ที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้รับรู้เรื่องราวความกตัญญูของเธอ

นิว 18 ขอปรบมือให้ครับ

ภาพ Beijing Times