"อนุทิน"มั่นใจ"บิ๊กตู่"รักษาสัญญาเลือกตั้งปลายปี 61

2017-09-23 13:40:38

"อนุทิน"มั่นใจ"บิ๊กตู่"รักษาสัญญาเลือกตั้งปลายปี 61

Advertisement

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุเลือกตั้งไตรมาสสุดท้ายปี 2561 ดีที่สุด ยื้อไปกว่านี้ไม่เหมาะ มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ รักษาสัญญา หากทำไม่ได้เจอแรงกดดันหนัก


เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้เข้ารับการอบรบหลักสูตรผู้บริหารการสื่อสารมวลชน ด้านกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ระดับสูง (บสส.) รุ่นที่ 7 สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาสาธารณะเรื่อง "โรดแมปไทยไทย ไกลแค่ไหน หรือใกล้เลือกตั้ง?" นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งจะมีช้าหรือเร็ว ไม่ได้อยู่ที่ คสช. หรืออยู่ที่รัฐบาลเพียงเท่านั้น แต่อยู่ที่ประชาชนด้วย ถ้าประชาชนทั้งประเทศพร้อมใจกันมีฉันทานุมัติไม่ว่าจะเป็นทางการ หรือกระแส เชื่อว่าประชาชนหรือเจ้าของประเทศ ความต้องการของประชาชนอะไรก็ฝืนไม่ได้ และไม่ว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง หรือมาโดยการยึดอำนาจก็ตาม จะอยู่ได้ประมาณ 4 ปีเท่านั้น แต่ถ้ามีการยืดไปกว่านี้ มันไม่เวิร์ค ไม่ได้หมายถึงรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า เชื่อว่าการเลือกตั้งถ้าไม่เกิดในปี 2561 อย่างเลวร้ายที่สุดในปี 2562 ต้องเกิด ถ้าไม่เกิดก็ตัวใครตัวมัน แต่หากเกิดขึ้นจริงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 คาดว่าดีที่สุดสำหรับประเทศไทย ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาสู่ระบอบการปกครองแบบนี้ต้องอย่าเป็นปลาสองน้ำ อย่าเข้ามาการเมืองในระบอบรัฐสภา ถ้ามาทำงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำให้ครบวาระ เมื่อถึงเวลาระบอบประชาธิปไตย ก็เหมือนน้ำกร่อย ปลาจะอยู่ไม่ได้ จะอยู่น้ำจืดก็อยู่ไป ถึงเวลาน้ำเค็มมาคือปลาทะเลเล่น


“เพื่อไม่ให้ถูกครหา พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรักษาโรดแมป ต้องรักษาสัญญา คนอื่นไม่ต้องสน มั่นใจชายชาติทหาร บุคคลระดับรับผิดชอบประเทศขนาดนี้แล้ว มันมีตัวอย่างแล้วว่า ถ้ารักษาสัญญาไม่ได้จะโดนแรงกดดันขนาดไหน ส่วนตัวไม่ห่วงเท่าไหร่ จะทำให้ดีที่สุด ให้กำลังใจหัวหน้า คสช. และนายกฯ เพราะคือคนรับผิดชอบประเทศนี้คนเดียว คนที่เหลือไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเท่าไหร่ และเหมือนมีความหวังจะทำต่อเนื่องอะไรได้” นายอนุทิน กล่าว