รวบแก๊งผิวสี 11 รายพร้อมยาเสพติด

2017-09-23 12:55:17

รวบแก๊งผิวสี 11 รายพร้อมยาเสพติด

Advertisement

ตำรวจรวบแก๊งต่างชาติผิวสี 11ราย พบกัญชา โคเคน คาห้องพักเพียบ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจ 191 ตำรวจจากกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ จำนวน 11 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดกัญชา ประมาณ 28 กรัม และโคเคนน้ำหนัก 46 กรัม รวมมูลค่ายาเสพติด 140,000 บาท หลังนำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่ห้องพัก บ้านเลขที่ 63/75 ตึกอี ลุมพินีวิลล์ แขวงหัวหมาก เขตบางกระปิ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 11 ราย ประกอบด้วยชาวไนจีเรีย อินเดีย แคมเมอรูน และเซียร่าเรียโอน โดยแจ้งข้อกล่าวหา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในรารอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 3ราย เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง 5ราย และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 และ 5(โคเคนและกัญชา) ไว้ในครอบครอง 3ราย


พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเหยียดสีผิวแต่อย่างใด แต่ถือเป็นกรณีตัวอย่างของการกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง ซึ่งมีแนวโน้มจะอยู่เพื่อก่ออาชญากรรม โดยมีพฤติการณ์น่าสงสัยคือ มีการจดทะเบียนสมรสจับหญิงชาวไทย แต่ไม่ได้อยู่ร่วมกัน หรือการเปิดเว็บไซต์หาคู่ต่างๆ และยังเน้นย้ำว่า เจ้าของบ้านที่ให้การพักพิงกับชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศเกินกำหนด จะถือว่ามีความผิดด้วย


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบตามสถานศึกษาที่ว่าจ้างชาวต่างชาติมาสอน รวมทั้งทีมฟุตบอลต่างๆ โดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องการตามกฎหมาย มีบัตรประจำตัวที่ถูกต้อง สำหรับชาวต่างชาติที่อยู่อาศัยในประเทศโดยที่การอนุญาติสิ้นสุดลงเกินกำหนดต่ำกว่า1ปี จะมีโทษห้ามเข้าประเทศ5ปี และถ้าอยู่เกิน1ปีขึ้นไปจะห้ามเข้าประเทศเป็นระยะเวลา10ปีนับตั้งแต่วันที่ออกจากประเทศไป