“คุณหญิงหน่อย-องอาจ”มองวันเลือกตั้งยังมืดบอด

2017-09-23 10:50:39

“คุณหญิงหน่อย-องอาจ”มองวันเลือกตั้งยังมืดบอด

Advertisement

แกนนำ “เพื่่อไทย –ประชาธิปัตย์”บอกตรงกันไม่รู้วันเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อใด “คุณหญิงหน่อย”ระบุ ความไม่แน่นอนยังมีอีกมาก ด้าน “องอาจ” ชี้นายกฯบอกชัดเจนแต่ไม่ชัดเจน  

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.ย.ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สถาบันอิศรา ร่วมกับ ผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารการสื่อสารมวลชนด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ระดับสูง (บสส.) รุ่นที่ 7 จัดสัมมนาสาธารณะ หัวข้อ "โรดแมปไทยไทย ไกลแค่ไหน หรือใกล้เลือกตั้ง?" มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมสัมมนา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยให้มุมมองเรื่องการจัดการเลือกตั้ง ว่า จะมีการจัดการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เป็นเรื่องที่คาดเดาได้ลำบาก ตามขั้นตอนต้องรอให้กฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จจึงบอกได้ว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่ากฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะจัดทำเสร็จตอนไหน ความไม่แน่นอนยังมีอีกมาก ท่ี่จะระบุวันเลือกตั้งได้ สำหรับมุมมองตัวเองจะอยู่ยาว หรือไม่อย่างไร คิดว่าไม่เกี่ยวกับนักการเมือง หรือพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องเศรษฐกิจหากนักลงทุนทราบว่าจะจัดการเลือกตั้งเมื่อไหร่จะวางแผนได้อย่างไรก็ตาม หากไม่มีเลือกตั้งพรรคการเมืองจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่่่มีการเลือกตั้ง ต้องถามประชาชนว่าระหว่างการมีเลือกตั้งกับไม่มีเลือกตั้งแบบไหนจะยากลำบากกว่าก้น




นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหััวหน้า พรรคประชาธิป้ตย์ กล่าวว่า คนที่จะตอบได้ว่าจะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. แต่ขณะนี้ยังสับสนเพราะบางวันบอกว่า เป็นไปตามโรดแมป แต่บางวันบอกว่าปีหน้าจะเลือกตั้ง นอกจากนี้หากดูจากท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดเรื่องเลือกตั้งในช่วงท่ีผ่านมา มีการส่งนัยสำคัญเกี่ยวกับการเลืือกตั้งหลายครั้ง รวมทั้งล่าสุดที่่ออกมาระบุว่า หากบ้านเมืองเรียบร้อย กฏหมายเดินหน้า เกิดการปรองดองจะจัดการเลือกตั้งในปี 2561 ซี่งเหมือนจะมีีความชัดเจนแต่ไม่ชัดเจนเพราะพูดแบบมีเงื่อนไข