แผ่นดินไหวเม็กซิโก ตายพุ่งเกิน 273 ศพ

2017-09-22 12:15:54

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ตายพุ่งเกิน 273 ศพ

Advertisement


เจ้าหน้าที่กู้ภัยเม็กซิโก ยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคาร หลังแผ่นดินไหวความแรง 7.1 ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 273 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเม็กซิโกยังคงแข่งกับเวลาค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากปรักหักพังของอาคารบ้านเรือน เข้าวันที่ 3 แล้วหลังแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงขนาด 7.1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยขณะนี้ พุ่งเป้าไปที่อาคาร 10 แห่งที่พังถล่ม ซึ่งยังมีผู้รอดชีวิตอยู่หลายคน ติดอยู่ใต้ซากอาคาร รวมทั้งแรงงานชาวไต้หวันด้วย 5 คน ในโรงงานสิ่งทอ กลางกรุงเม็กซิโก ซิตี้ แต่กองทัพเรือเม็กซิโก ซึ่งเป็นผู้นำในการกู้ภัยครั้งนี้ กล่าวว่า เด็กนักเรียนหญิงที่ยังสูญหายอยู่คนหนึ่งใต้ซากอาคารเรียน ไม่มีแล้ว หลังทราบจำนวนเด็กนักเรียนทุกคน ซึ่งอายุระหว่าง 6-15 ปี ทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตหมดแล้ว โดยมีเด็กได้รับความช่วยเหลือออกมาได้ 11 คน แต่เสียชีวิต 19 คน และผู้ใหญ่อีก 6 คน ซึ่งศพของครูผู้หญิงคนหนึ่งถูกดึงออกมาจากซากอาคารเมื่อเช้าวานนี้



ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 273 ราย และนายมิเกล อังเกล แมนเซรา นายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโก ซิตี้ กล่าวว่า ยังมีผู้สูญหายไม่ทราบชะตากรรมอยู่อีกประมาณ 50 คน ด้านประธานาธิบดีเอนริเก เปญญา นิเอโต ของเม็กซิโก ประกาศไว้อาลัย 3 วันให้เหยื่อผู้เสียชีวิต