เลือก (รองเท้า) ไม่ถูก โดนกัดแน่

2017-09-14 07:00:08

เลือก (รองเท้า) ไม่ถูก โดนกัดแน่

Advertisement

เราเชื่อว่าหลายคนเห็น รองเท้าคู่นั้น คู่นี้สวยจังเลย แต่เมื่อลองใส่ไปแล้วก็ไม่เหมาะกับรูปเท้าคุณเลย บ้างก็ใส่แล้วเจ็บ บ้างก็ใส่แล้วเดินไม่สบายเท้า นิว 18 วันนี้มีวิธีการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเท้าของคุณมาฝาก การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมนั้นจะช่วยให้สุขภาพเท้าของคุณดีขึ้น อีกทั้งยังยืดเวลาให้คุณได้เดินทางได้ไกล โดยไม่ต้องระแวงระหว่างทางว่า เจ้ารองเท้าคู่นั้นจะแว้งกัดเท้าคุณเมื่อไรอีกด้วย

1. ควรซื้อรองเท้าคู่ใหม่ในช่วงเย็น เพราะเท้าของคุณจะใหญ่เต็มที่ จะทำให้คุณได้ไซส์รองเท้าที่เหมาะสม ซึ่งถ้าคุณเลือกซื้อในช่วงเช้า เท้ายังไม่เกิดการขยายมากนัก อาจทำให้คุณเลือกรองเท้าผิดไซส์ได้ แล้วเมื่อใช้งานรองเท้านี้จริงๆ ก็อาจเกิดปัญหาเจ็บเท้า
2. ควรลองสวมรองเท้าก่อนการซื้อทุกครั้ง อย่าใช้ขนาดเดิมตลอดเวลา เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้นเท้าอาจจะมีขนาดโตขึ้นได้ อีกทั้งควรลองทั้งสองข้างก่อน เพราะเท้าทั้งสองข้างอาจมีขนาดแตกต่างกันเล็กน้อย รองเท้าควรมีความยาวมากกว่าความยาวของนิ้วเท้าที่ยาวสุดประมาณครึ่งนิ้ว
3. อย่านั่งลองเพียงอย่างเดียว ให้ลุกขึ้นยืน ลองเดินรอบๆ ร้าน ดูด้วยว่ามีส่วนไหนที่กดเท้าหรือเปล่า เราจะได้รู้ว่า รองเท้าคู่นี้พอดีใส่แล้วสบายเท้าไหมหรือหลวมเกินไปเดินแล้วหลุดจากเท้า

4. ควรเลือกความสูงไม่เกิน1นิ้วครึ่ง จะได้ไม่เมื่อย และเมื่อใส่รองเท้าส้นสูงคล่องแล้วค่อยเพิ่มความสูง แต่ก็ไม่ควรใส่รองเท้าที่มีส้นรองเท้าสูงกว่า 2 นิ้ว เป็นเวลานาน อาจทำให้เท้ามีอาหารบาดเจ็บได้



5. ไม่ควรใส่รองเท้าแตะเดินนานๆ เนื่องจากกล้ามเนื้อเท้าต้องทำงานเพื่อพยุงรองเท้าให้ติดเท้าตลอดเวลา หากต้องการจะใส่รองเท้าแตะควรต้องมีสายรัดด้านหลังของเท้าด้วย


6. รองเท้าควรมีแผ่นรองเท้านิ่มๆ ไว้ จะช่วยรองรับน้ำหนักเท้าได้และสวมใส่สบายขึ้น
7. ไม่ควรซื้อรองเท้าที่รัดและหลวมเกินไป เพราะรองเท้าที่หลวมเกินไปและเท้าสามารถขยับไปมาในรองเท้าได้อาจเป็นเหตุให้เกิดตุ่มพองน้ำที่เกิดจากการเสียดสีภายในรองเท้าได้
8. ควรลองทุกครั้งที่ซื้อ อย่าคิดว่าไซส์ที่เคยใช้กับรองเท้ายี่ห้อหนึ่งจะเป็นเบอร์ขนาดเดียวกับอีกย่อห้อหนึ่ง ทางที่ดีควรลองทุกครั้งในการซื้อรองเท้าคือ สิ่งที่ดีที่สุดค่ะ