แม่ขอ จนท.คุ้มครองลูกถูกรุมโทรม

2017-09-05 09:25:09

แม่ขอ จนท.คุ้มครองลูกถูกรุมโทรม

Advertisement

แม่เด็ก 14 ถูกรุมโทรมวอนเจ้าหน้าที่คุ้มครองลูก หลังพบผู้เกี่ยวข้องถึง 40 คน หวั่นมาข่มขู่ทำร้าย พ้อทุกครั้งที่โดนกระทำลูกถูกบังคับเสพยาก่อน ด้านมูลนิธิฯแฉเด็กมีเด็กเยาวชนตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

จากกรณี นายชานนท์ อับดุลล่าห์ ตัวแทนมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ได้นำ น.ส.จ๊ะ (นามสมมติ) แม่ของ ด.ญ.น้อง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี 8 เดือน (ปัจจุบันอายุ 15 ปี 11 เดือน) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม ต่อ พ.ต.ท.กิตติภูมิ ถิ่นถลาง สารวัตร(สอบสวน) สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อนำตัวผู้ที่ร่วมกันกระทำชำเราลูกสาวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำให้กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่เกิดความไม่พอใจที่ทำให้ชื่อเสียงหมู่บ้านเสียหาย จนนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.พังงา ต้องเรียกประชุมด่วนเพื่อหาทางออก และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.พังงา ต้องลงพื้นที่หาข้อมูลและพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. นายชานนท์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ก่อนจะประสานไปยังศูนย์ดำรงธรรม ทำให้บ้านพักเด็ก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งทีม นักจิตวิทยาและกลุ่มสหวิชาชีพเข้าให้การช่วยเหลือจนกระทั่งมีสภาวะที่ดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ล่าสุดพบว่า ได้มีอาการผวาขึ้นมาอีกครั้งหลังจากชาวบ้านได้โทรเข้ามาพูดคุยและด่าน้อง ส่วนการคุกคามพยานนั้นมีอยู่อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการวนเวียนบริเวณบ้าน มีการขว้างปาสิ่งของขึ้นไปบนหลังคาเพื่อสร้างความหวาดกลัว และสิ่งที่กังวลที่สุดก็คือโลกโซเชียลที่มีการปลุกกระแสปลุกระดมกดดันในหลาย ๆ ส่วน ล่าสุดพบว่า แม่ของเด็กได้เกิดการประจันหน้ากับบุคคลในหมู่บ้านบริเวณเซฟเฮ้าส์ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการคุ้มครองพยานเต็มรูปแบบโดยเร็วที่สุด




“น้องยังได้เล่าให้ฟังด้วยว่า ยังมีเด็กและเยาวชนคนอื่นอีกที่โดนกระทำเหมือนกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใครเนื่องจากเจ้าตัวยังปิดเงียบ แต่ก็มีคนแจ้งเบาะแสเข้ามาแล้วซึ่งจะต้องทำการติดต่อเพื่อพูดคุยและหาทางช่วยต่อไป”นายชานนท์ กล่าว

ขณะที่ น.ส.จ๊ะ แม่ของเด็กกล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่าลูกโดนข่มขืนจึงได้ดำเนินการเข้าแจ้งความโดยทันที และรู้สึกติดใจกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก่าไม่สามารถเก็บข้อมูลพยานหลักฐานนำมาประกอบการฟ้องได้ กระทั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่จึงเริ่มคลายความกังวล แต่ก็ยังกังวลใจเรื่องที่มีผู้เกี่ยวข้องมากถึง 40 คน ซึ่งอาจจะเข้ามาข่มขู่และทำร้ายน้อง จึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาคุ้มครองน้อง ส่วนในบริเวณหมู่บ้านที่อยู่อาศัยนั้นถือได้ว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพย์ติดในระดับหนึ่ง และพบว่าทุกครั้งที่มีการกระทำกับน้อง จะบังคับให้น้องเสพยาก่อน ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน หรือ นอกบ้าน