ขอให้ดวงวิญญาณ"น้องมิน-น้องกอล์ฟ"ไปสู่สุคติ

2017-09-03 00:45:29

ขอให้ดวงวิญญาณ"น้องมิน-น้องกอล์ฟ"ไปสู่สุคติ

Advertisement

ในที่สุดวันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ปฏิบัติการกู้ร่าง น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ “น้องมิน” อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ “น้องกอล์ฟ” อายุ 28 ปี นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกหน้าผาบริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

เหตุผลที่มีการดำเนินการล่าช้า อันเนื่องมาจากอุปสรรคสำคัญ คือ กระแสน้ำไหลแรง กว่าจะลดระดับลงอย่างช้า ๆ จนถึงจุดปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถลงมือปฏิบัติการได้ก็กินเวลากว่า 1 เดือน

เวลา 05.30 น. วันที่ 1 ก.ย.กรมทางหลวงมลรัฐแคลิฟอร์เนีย และอาสาสมัครกู้ภัยภายใต้นายอำเภอเมืองเฟรชโน รวมกว่า 55 คน ได้เริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ โดยส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปที่จุดเกิดเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ และการโรยตัวจากหน้าผาเพื่อลงไปกู้ร่างนักศึกษาที่ติดอยู่ในรถ กลางแม่น้ำคิงส์ โดยใช้อุปกรณ์ลาก ร่วมกับลวดสลิงยาว 100 ฟุต เพื่อเกี่ยวยึดรถยนต์แล้วลากมายังบริเวณด้านข้างของฝั่งแม่น้ำ ก่อนเก็บกู้ร่าง 2 นักศึกษา




เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของ 2 นักศึกษาทางเฮลิคอปเตอร์ขึ้นมาประกอบพิธีทางศาสนาในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ซึ่ง น.ส.ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของ "น้องมิน" และนางสุพิน ชัยรัตนทรงพร คุณแม่ของ"น้องกอล์ฟ" ได้ร่วมพิธีด้วย โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้นิมนต์พระครูใบฎีกาบุญทัน ฉปญโญ เจ้าอาวาสวัดพรหมจริยการามไปประกอบพิธีทางศาสนา

หลังจากการเก็บกู้ ร่างของ 2 นักศึกษาถูกส่งไปยังหน่วยงานนิติเวช เพื่อทำการพิสูจน์อัตลักษณ์ และสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นครอบครัวของนักศึกษาจะทำพิธีฌาปนกิจศพที่นครลอสแอนเจลิส โดยสุสานพิมานไทย ซึ่งให้การสนับสนุนไปรับศพและดำเนินการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย



สำหรับครอบครัวของนักศึกษาชายจะทำพิธีลอยอังคารที่นครลอสแอนเจลิส ส่วนครอบครัวของนักศึกษาหญิงจะนำอัฐิกลับไปประกอบพิธีที่ประเทศไทย

นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร คุณแม่ของ"น้องกอล์ฟ" เปิดใจทั้งน้ำตาหลังจากรอคอยมานานกว่า 1 เดือน ว่า วันนี้ก็คงจะหมดห่วงแล้ว ที่กู้ลูกเราขึ้นมา ให้รู้ว่าลูกเราขึ้นมาแล้ว เราเป็นชาวพุทธก็ทำพิธีให้ลูกของเราไปสู่สุคติ ปรารถนาในสิ่งที่ลูกอยากไป จะได้สงบ ขอบคุณท่านธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ฯ คนไทยในประเทศไทย คนไทยในอเมริกา และคนไทยทั่วโลกที่คอยเป็นห่วง และให้กำลังใจเราตลอด ให้เราเข้มแข็งและสู้ต่อไป ขอบคุณหน่วยกู้ภัยเมืองเฟรสโนที่พยายามกู้ร่างลูกของเราขึ้นมา  เป็นธรรมดาในความเป็นแม่ คุณแม่ก็พยายามทำใจว่าลูกได้จากไปแล้ว เขาก็หมดเวรของเขาแล้ว

“เราได้ติดต่อสุสานพิมานไทย ซึ่งทางพิมานไทยได้บอกว่าหลังชันสูตรศพเสร็จแล้ว จะส่งรถมารับร่างและจัดการทำพิธีฌาปนกิจให้และหลังจากนั้นจะไปทำบุญที่วัดไทยในลอสแองเจลิส ส่วนของน้องกอล์ฟทางญาติผู้ใหญ่ให้แม่ตัดใจให้ลอยอังคารที่นี่ กลับไปเมืองไทยค่อยไปทำพิธีบังสุกุลที่เมืองไทย”คุณแม่ของน้องกอล์ฟ กล่าว
นิวนนิว18ขอให้ดวงวิญญาณของ “น้องมิน-น้องกอล์ฟ”ไปสู่คติด้วยเถิด














ขอบคุณ : สยามทาวน์ยูเอส ,สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส