สิ้นสุดการรอคอย กู้ร่าง 2 นศ.ไทย

2017-09-01 10:15:47

สิ้นสุดการรอคอย กู้ร่าง 2 นศ.ไทย

Advertisement

สิ้นสุดการรอคอย สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส โพสต์เฟซบุ๊กระบุหน่วยกู้ภัยของสหรัฐฯได้เวลากู้ร่าง 2 นักศึกษาไทยประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวนานกว่า 1 เดือนแล้ว เตรียมนำครอบครัวเดินทางไปรับร่าง พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธี ณ จุดเกิดเหตุ 
 
เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ “น้องมิน” อายุ 24 ปี และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ “น้องกอล์ฟ” อายุ 28 ปี นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ขับรถเช่าประสบอุบัติเหตุตกเหว บริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดเฟซบุ๊กของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส โพสต์ข้อความระบุว่า “หน่วยงานท้องถิ่นเก็บกู้นักศึกษาไทยพรุ่งนี้ โดยวันนี้ 31 ส.ค.2560 (ตามเวลาท้องถิ่น) สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับแจ้งจากสำนักงานนายอำเภอเมืองเฟรสโน ว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 06.00 น.หน่วยกู้ภัยจะเริ่มเก็บกู้นักศึกษาไทยสองคนที่ประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์ตกลงไปในแม่น้ำคิงส์ในอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน มลรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2560 นับเป็นเวลากว่า 1 เดือน ระยะเวลาการเก็บกู้ยังไม่แน่นอนว่าจะใช้เวลาเท่าใด แต่ได้รับคำแนะนำให้ครอบครัวและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ เดินทางถึงพื้นที่เวลาประมาณ 08.00-09.00 น.ของวันพรุ่งนี้

สถานกงสุลใหญ่ฯ จะนำครอบครัวของนักศึกษาไทยพร้อมด้วยคุณคิด ฉัตรประภาชัย ที่ปรึกษาของคุณมิเชล สตีล กรรมการบริหารเขตออเรนจ์ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ไปรอรับร่างของนักศึกษา โดยจะออกเดินทางในช่วงค่ำวันนี้




สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ขออนุญาตหน่วยงานท้องถิ่นนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีทางศาสนา ณ ที่เกิดเหตุตามความประสงค์ของครอบครัวนักศึกษาไทยทั้งสอง

เมื่อนำร่างของนักศึกษาขึ้นมาแล้ว หน่วยงานท้องถิ่นจะทำการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง จากนั้นจึงจะเคลื่อนย้ายไปทำการฌาปนกิจที่สุสานพิมานไทยในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งสุสานพิมานไทยดำเนินการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยครอบครัวขอให้มีเฉพาะครอบครัวดูแลเท่านั้น หลังจากนั้นจึงจะนำอัฐิไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยลอสแอนเจลิสร่วมกับชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิส



ครอบครัวของนักศึกษาชายประสงค์จะลอยอังคารในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับครอบครัวนักศึกษาหญิงจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ประเทศไทย


ด้านเฟซบุ๊ก "สยามทาวน์ยูเอส" ระบุว่า "ข่าวด่วน ยืนยันกู้รถ-ร่าง นักศึกษาไทยขับรถตกเหว วันศุกร์ที่ 1 ก.ย.2560 เริ่มเวลา 06.00 น.หรือตรงกับเวลาประเทศไทย 20.00 น. 


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส,สยามทาวน์ยูเอส