"สุภาพร สมวิจิต" คว้ามง "มิสยูนิเวิร์สลาว" คนแรกในประวัติศาสตร์ (คลิป)

2017-08-28 10:53:58

"สุภาพร สมวิจิต" คว้ามง "มิสยูนิเวิร์สลาว" คนแรกในประวัติศาสตร์ (คลิป)

Advertisement


ครั้งแรกในประวัติศาสตร์การประกวดของประเทศลาว สำหรับการประกวด Miss Universe Laos 2017 ได้ตัวแทนคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่จะเดินทางไปประกวด Miss Universe เป็นครั้งแรกแล้ว ซึ่งประเทศลาว ไม่เคยส่งนางงามไปประกวดในงานใหญ่ๆ ระดับโลกเลย

เรียกได้ว่าเปิดประเทศครั้งแรกอย่างสวยงาม สำหรับการประกวด Miss Universe Laos 2017 จัดขึ้นที่เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาวคัดเลือกหาตัวแทนคนแรกไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้  โดยผู้ที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศได้แก่ "สุภาพร สมวิจิต" (Souphaphone Somvichith) วัย 20ปี สาวงามจากโพนสะหวัน ปัจจุบันเป็นนักศึกษาด้านบริหารธุรกิจ ที่วิทยาลัยคอมเซ็นเตอร์ ในเวียงจันทน์



ส่วนรองอันดับที่ 1 อรอนงค์ หอมสมบัติ รองอันดับที่ 2 วริศรา ตั้งสุวรรณ รองอันดับที่ 3 สุขสวรรค์ หลวงรัตน์  และรองอันดับที่ 4 เมลิสา สีดาจันทร์











ทั้งนี้ ประเทศลาว เปิดประเทศครั้งแรกในการส่งนางงามระดับโลก พร้อมกัน 3 งานใหญ่ที่สุดของโลก ได้แก่ มิสยูนิเวิร์ส, มิสเวิลด์ และ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล โดยก่อนหน้านี้ได้ตัวแทน มิสเวิลด์ลาว 2017 (Miss World Laos2017 ) ได้แก่ "ต้นคำ พงศ์จันเฮือง" และตัวแทนได้มิสอินเตอร์เนชั่นแนลลาว 2017 (Miss International Laos 2017)  ได้แก่ "มีมี่ พูรชับ"




Cr. Missosology