“พระพยอม”แจงลื่นล้มศีรษะฟาดพื้นเพราะรองเท้าเก่า

2017-08-21 13:20:05

“พระพยอม”แจงลื่นล้มศีรษะฟาดพื้นเพราะรองเท้าเก่า

Advertisement

“พระพยอม กัลยาโณ” เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วเผยลื่นล้มศีรษะฟาดพื้นท้ายทอยแตกเย็บ 11 เข็ม เหตุรองเท้าเก่าไม่มีดอกยาง เตือนเป็นอุทาหรณ์อย่าเสียดายรองเท้าเก่า  

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังทราบว่า พระพิศาลธรรมพาที หรือ “พระพยอม กัลยาโณ” เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกิดลื่นล้มหน้ากุฏิขณะกำลังเดินไปทำวัตรเช้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะตรงท้ายทอยกระแทกกับขอบพื้นยกระดับแตก แพทย์ต้องเย็บถึง 11 เข็ม เหตุเกิดช่วงเวลา 05.00 น. วันศุกร์ ที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกศิษย์ที่เห็นเหตุการณ์ได้นำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ให้แพทย์รักษาเย็บบาดแผลและเอกซเรย์สมอง
   




 เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพบว่าพระพยอมกำลังฉันเช้าอยู่ที่ลานธรรม โดยมีลูกศิษย์และญาติโยมที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาเยี่ยมและสอบถามอาการอาพาธ ซึ่งพระพยอมได้บอกกับญาติโยมว่าไม่เป็นไรดีขึ้นมากแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ในวัดเกิดเหตุว่าลื่นล้มได้อย่างไร พระพยอมเล่าว่า ตอนเช้าประมาณตี 5 ได้เดินออกจากกุฏิเพื่อออกไปทำวัตรเช้า แต่วันนั้นมีฝนตกขณะกำลังก้าวเท้าลงจากพื้นหินอ่อนยกระดับ เกิดลื่นล้มแล้วศีรษะตรงท้ายทอยได้กระแทกกับขอบพื้นที่ยกระดับ ตนรู้สึกมึนหัวพอจับดูพบว่ามีเลือดไหล เป็นจังหวะที่ลูกศิษย์เห็นจึงได้เข้ามาช่วยพาส่งโรงพยาบาล


    


พระพยอม เล่าต่อว่า ที่ล้มเพราะรองเท้าแตะที่ใส่มันเก่ามากจนไม่มีดอกยางแล้ว ด้วยความเสียดายไม่อยากทิ้งเลยเอามาใส่ ก็ขอฝากเตือนลูกหลานหรือคนสูงอายุ ไม่ควรเสียดายรองเท้าเก่า ควรใส่รองเท้าที่มันมีดอกยาง เวลาเดินหรือเจอพื้นที่ลื่นจะได้ไม่ล้มเหมือนอาตมา ส่วนพื้นก็ควรปูนพื้นที่หยาบหน่อยจะได้ไม่ลื่น สำหรับอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว แต่คงต้องไปตรวจตามที่หมอนัด