โพสต์มั่วยาย 82 ปีถูกทอดทิ้ง

2017-08-20 17:25:22

โพสต์มั่วยาย 82 ปีถูกทอดทิ้ง

Advertisement

พระวัดบางกล้วยประสานเสียงกำนัน ต.โรงหีบ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ออกโรงโต้ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ยายอายุ 82 ปี ชีวิตลำบากไร้คนเหลียวแล ยันชุมชนและวัดดูแลมาโดยตลอด เตือนรู้ไม่จริงอย่าโพสต์มั่ว  

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวของคุณยายวัย 82 ปีรายหนึ่งชาว ต.โรงหีบ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ระบุว่า "ยายอยู่คนเดียวลำบากมาก ต้องยกอิฐยกปูนอายุก็มากแล้ว 82 ปีตอนนี้อาศัยข้าววัดกิน บางวันก็ไม่มีข้าวกิน”

ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า คุณยายชื่อว่า คุณยายสมร จันชาวใต้ อายุ 82 ปี พักในเพิงเลขที่ 27 หมู่ที่ 4 ต.โรงหีบ อ.บางคนที ข้างถนนเชิงสะพานหน้าวัดบางกล้วย เล่าว่า เป็นคน ต.โรงหีบตั้งแต่เกิด เป็นลูกสาวคนเดียวและมีน้องชายอีก 1 คน เดิมมีที่ดินอยู่บริเวณหน้าวัดบางกล้วยนับสิบไร่ แต่เมื่อ 30 ปีก่อนได้ขายที่ดินจนหมดเพื่อนำเงินมารักษาน้องชายที่ป่วยเป็นโรคไต รักษาจนเงินหมดน้องชายก็เสียชีวิต จึงต้องมาสร้างบ้านบริเวณหน้าวัดบางกล้วยอยู่คนเดียว พออายุมากทำงานไม่ไหวก็ได้พระในวัดเมตตานำอาหารคาวหวานมาส่งให้ทุกเช้า หากเจ็บป่วยหรือต้องการความช่วยเหลือก็เรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมาช่วยพาไปหาหมอ ที่ผ่านมายอมรับว่าลำบากเพราะทำอะไรไม่ไหว อีกทั้งรู้สึกเงียบเหงาอยู่แบบเดียวดาย แต่เรื่องอาหารการกินไม่เคยอด เรื่องเงินก็มีเพื่อนบ้านไปลงทะเบียนผู้พิการและผู้สูงอายุให้ ได้รับเบี้ยยังชีพเดือนละ 1,600 บาท ก็พอใช้




พระอนุชา สะมะจิตโต พระลูกวัดบางกล้วย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมากว่า 20 ปีก็เจอคุณยายแล้ว ตอนเด็กๆทางบ้านมาใส่บาตรก็จะเตรียมมาเผื่อคุณยายด้วย ที่ผ่านมาจะมีญาติโยมใกล้เคียงมาดูแลคุณยายตลอด อีกทั้งเจ้าอาวาสวัดบางกล้วย ได้จัดอาหารคาวหวานที่พระบิณฑบาตรเหลือจากฉันแล้วมาส่งให้คุณยายรับประทานทุกเช้า ซึ่งเกินที่จะกินไหว คุณยายจึงนำไปเลี้ยงสุนัขในวัด

ด้าน นายศุภชัย ชีวรัศมี กำนันตำบลโรงหีบ กล่าวว่า ตามที่มีคนไปโพสต์ว่าคุณยายสมรอยู่คนเดียวลำบากมาก ไม่มีลูกไม่มีญาติ ไม่มีใครช่วยเหลือดูแลนั้นไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมาชุมชนวัดบางกล้วย และหน่วยงานต่าง ๆให้ความช่วยเหลือดูแลมาตลอด ส่วนกรณีที่มีโพสต์ว่าคุณยายมีบุตรแต่ไม่มีผู้มาดูแลก็ไม่จริง คุณยายเป็นสาวโสด อยู่ตามลำพัง จึงอยากวอนให้ผู้ที่โพสต์หากไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริงก็อย่าโพสต์ เพราะจะเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์