ทหารเกณฑ์ถูกซ้อมดับแม่แจ้ง ตร.

2017-08-20 17:10:29

ทหารเกณฑ์ถูกซ้อมดับแม่แจ้ง ตร.

Advertisement

แม่แจ้งความลูกเป็นทหารเกณฑ์มณฑลทหารบกที่ 45 ถูกซ้อมเสียชีวิต เลือดคั่งในทรวงอก ปอด หัวใจฉีก ม้ามแตก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ส.ค พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปยังแผนกนิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี หลังรับแจ้งจาก นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/29 ถนนราษฎร์บำรุง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ว่าบุตรชาย ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ประจำมณฑลทหารบก ที่ 45 ถูกซ้อมจนเสียชีวิต จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

นางมาลัยภรณ์ กล่าวว่า บุตรชายคือ พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือ “น้องทาโร่” อายุ 21 เป็นทหารกองประจำการ มทบ.45 ผลัด 1 เข้าประจำการเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ตนได้เดินทางไปรับบุตรชายออกจากค่ายเพื่อมาร่วมงานบุญ และมีกำหนดเดินทางกลับเข้าไปในค่ายภายในวันเดียวกัน โดยมีพ่อของเพื่อนลูกชายเป็นผู้ไปส่ง ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. มีทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 คน พาบุตรชายกลับมาที่บ้านของพี่สาว ในสภาพร่างกายอ่อนเพลีย และแจ้งให้พี่สาวทราบว่า น้องทาโร่ ถูกซ้อมลงโทษทางวินัย โดยแจ้งว่าคนที่มาส่งชื่อเด่น พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ หลังจากนั้นได้กลับไป ส่วนน้องทาโร่ แจ้งกับพี่สาวว่าเพลียมาก และขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน จนกระทั่งมาพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ในสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก จึงได้พาร่างน้องทาโร่ ส่งโรงพยาบาล และขอให้แพทย์ทำการชันสูตรศพอย่างละเอียด เบื้องต้นแพทย์แจ้งผลว่า มีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพราะเชื่อว่าเป็นการกระทำของบุคคลภายในค่ายทหาร จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้มีการสอบสวนคดีอย่างละเอียด




ด้าน ร.ท.อนุตร์ นวลไทย ผบ.ร้อย มทบ.45 กล่าวว่า มารดาของพลทหารนพดล มารับออกจากค่าย และกลับมาเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 19 ส.ค. ต่อมาเวลา 19.00 น. มีการตรวจเวรรวมก็ยังอยู่ จนกระทั่งเวลา 21.00 น.ตรวจเวรรวมอีกครั้งยังอยู่ปกติ และเวสลา 22.30 ปรากฎว่ามีพลทหารหายไป 3 คนรวมถึงผู้ตายด้วย และได้รับแจ้งเวลาเที่ยงคืนว่ามีพลทหารเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ รายงานต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว

ขณะที่ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จะเร่งสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยเฉพาะแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดชันสูตรศพ ขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง มทบ.45 ให้นำส่งทหารเกณฑ์ 2 นาย ที่ญาติอ้างว่าเป็นผู้นำผู้เสียชีวิตไปส่งที่บ้านพัก ซึ่งทราบว่า ทาง มทบ.45 ได้ทำการกักตัวไว้แล้ว นำมาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนปากคำ และจะนำศพ พลทหารนพดล ส่งตรวจพิสูจณ์ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจชันสูตรใหม่อีกครั้ง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย