ประกาศแล้ว! ชื่อผู้ถือธง ทัพนักกีฬาไทย ซีเกมส์2017

2017-08-12 17:50:11

ประกาศแล้ว! ชื่อผู้ถือธง ทัพนักกีฬาไทย ซีเกมส์2017

Advertisement

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค.60 นั้น ล่าสุด "บิ๊กต้อม" นาธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ที่ได้เดินทางไปเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรอรับคณะนักกีฬาไทย ที่จะทยอยเดินทางไปสู้ศึกซีเกมส์ 2017 เปิดเผยว่า นักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทย เดินเข้าสู่สนามร่วมพิธีเปิด "กัวลาลัมเปอร์เกมส์ 2017" ในช่วงค่ำวันที่ 19 ส.ค.นั้น ได้พิจารณามอบหมายให้ "ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาตะกร้อจอมเก๋า รับหน้าที่นี้

โดย พรชัย มีโปรแกรมลงแข่งขันตะกร้อ ช่วงเช้าวันที่ 19 ส.ค. ซึ่งจะเป็นการชิงเหรียญทองด้วย คาดว่าเราน่าจะได้ฉลองเหรียญทองก่อนพิธีเปิดจะมีขึ้นเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ได้หารือกับทาง นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อไทย แล้ว จึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด





สำหรับ "ปุ้ย" ร้อยตรี พรชัย เค้าแก้ว เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ปัจจุบันอายุ 36 ปี ลงเล่นซีเกมส์ มาแล้ว 8 ครั้ง คว้ามาได้ 11 เหรียญทอง ซึ่ง ซีเกมส์ ครั้งนี้ จะเป็นครั้งที่ 9 นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาไทย ที่ทำสถิติคว้าเหรียญทอง ในเอเชี่ยนเกมส์มากที่สุด คือ 8 เหรียญทอง จากการลงเล่นในเอเชี่ยนเกมส์ทั้งหมด 4 ครั้ง ถือเป็นการทำลายสถิติเดิมของ "โจ้ หลังเท้า" สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติไทย ซึ่งเคยทำไว้ที่ 7 เหรียญทอง อีกด้วย