สหรัฐฯเล็ง 2 วิธีกู้ร่าง 2 นศ.ไทย

2017-08-12 11:15:22

สหรัฐฯเล็ง 2 วิธีกู้ร่าง 2 นศ.ไทย

Advertisement

หน่วยเก็บกู้สหรัฐฯรอระดับน้ำลด ก่อนกู้ร่าง 2 นักศึกษาไทยขับรถตกเหว เตรียม 2 วิธีเก็บกู้ใช้เฮลิคอปเตอร์-ใช้เรือลาก ด้าน 14 องค์กรยันชุมนุมกดดัน 14 ส.ค.

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ “น้องมิน” อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ “น้องกอล์ฟ” อายุ 28 ปี นักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา ขับรถเช่าประสบอุบัติเหตุตกเหว บริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ว่า ล่าสุดเฟซบุ๊ก SiamTownUS (สยามทาวน์ยูเอส) ได้ สรุปสถานการณ์ระหว่าง 10-11 ส.ค.ว่า วันที่ 10 ส.ค. หน่วยเก็บกู้นาวิกโยธินได้ลงพื้นที่ แล้วเพื่อสำรวจพื้นที่ เตรียมนำเฮลิคอปเตอร์ชินุค สองใบพัดยกรถขึ้นจากเหว ระดับน้ำในแม่น้ำคิงส์บริเวณจุดเกิดเหตุ ลดลงเหลือ 600 คิวบิทฟีทต่อวินาที หน่วยเก็บกู้อาจต้องรอระดับน้ำให้เหลือ 400 คิวบิกฟีทต่อวินาที จึงจะทำการกู้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และโอกาสที่รถที่ถูกกู้จะไม่ถูกกระแสน้ำพัดไปขณะปฎิบัติหน้าที่ (วันที่เกิดเหตุระดับน้ำ 1,200 คิวบิทฟีทต่อวินาที)

เฟซบุ๊กสยามทาวน์ยูเอส ระบุด้วยว่า 11 ส.ค. ทีมข่าวสยามทาวน์ยูเอสได้ลงพื้นที่และติดตามครอบครัวกงสุลใหญ่ฯ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เมืองเฟรซโน่แล้ว แล้วจะติดตามรายละเอียดให้รับทราบ ครอบครัวนักศึกษาสองคนที่ขับรถตกเหว เดินทางไปประจำที่เมืองใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุอุทยานคิงส์ แคนยอนแล้ว พร้อมท่านกงสุลโดยทันทีได้เข้าพบกับ นางมาร์กาเร็ต มิมส์ เชอรีฟดูแลเรื่องการชันสูตรศพ เมืองเฟรสโน




โฆษกของหน่วยงานเชอรีฟ โทนี่ บอตติ ยืนยันว่าวันนี้ จะไม่มีการกู้รถเพราะยังไม่ปลอดภัย และกล่าวว่า มีวิธีสองวิธีคือการใช้เฮลิคอปเตอร์สองใบพัด ชินุค หรือการใช้เรือและสายเคเบิ้ลลากแต่เกรงว่ารถจะจมน้ำ สมาคมองค์กรจากเดิม 5 องค์เพิ่มเป็น 14 องค์กรกำลังเตรียมความพร้อม และยืนยันวันเดินทางไปแสดงสัญลักษณ์และเรียกร้อง 14 ส.ค. ตามเดิม ตัวแทนองค์กรชุมชนไทยจัดพิธีทำบุญให้แก่นักศึกษาทั้ง 2 คนที่วัดไทยลอสแอนเจลิส พร้อมบริจาคเงิน 550 เหรียญสหรัฐอเมริกา ในนามของนักศึกษาทั้งสองเพื่อถวายวัดในครั้งนี้

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก : SiamTownUS