อย่าเข้าวัดเพราะความโลภ...โบวี่เผยร่วมฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

2017-08-02 18:35:26

อย่าเข้าวัดเพราะความโลภ...โบวี่เผยร่วมฟื้นฟูพระพุทธศาสนา

Advertisement


หลังจากงดงานแนวเซ็กซี่ไปนานล่าสุดเจอนักแสดงสาว "โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์" ก็เปลี่ยนแนวการแต่งตัวกลายเป็นสาวแต่งตัวมิดชิดจนหลายขอสอบถามถึงการเปลี่ยนลุคพร้อมพูดถึงการเข้าไปเป็นจิตอาสาเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงเรื่องนี้ในงาน"Thailand's Smile Jazz Festival "ว่า

นั่นนะสิเนอะ(ยิ้ม)มันเป็นไปตามวัยและตามใจด้วย ยิ่งเราปฎิบัติธรรมไปเรื่อยๆ เราก็ยิ่งแต่งตัวเรียบร้อยไปเรื่อยๆ แต่ถ้าต้องแต่งตัวเปรี้ยวๆในละครเราก็ต้องใส่ไปตามบทบาทหรือชุดในงานอีเว้นท์ที่เขาเตรียมไว้ให้เราก็ใส่ได้ แต่ถ้าให้เลือกเองมันก็จะเป็นแบบเนี้ย



ชุดเก่าๆต้องโละออกเลยไหม?
ก็ว่าจะเอาออกมาขายแล้วค่ะเพราะจะย้ายบ้านแล้วด้วย และต้องซื้อชุดใหม่ด้วย ช่วงหลังๆก็จะใส่แต่สีอ่อนๆขาวๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราแก่หรือเราปฎิบัติธรรมกันแน่(หัวเราะ)

เราเปลี่ยนมาแนวนี้นานยัง?


มันค่อยๆเปลี่ยนมาเรื่อยๆ พอปฎิบัติธรรมมากขึ้นเราก็เปลี่ยนไปเอง พอเราโชว์นิดนึงก็รู้สึกว่าโป๊ไปหรือเปล่า ผู้จัดการก็จะบอกว่าแกนี่มองไม่เห็นอะไรแล้ว โบว์ปฏิเสธงานปฏิเสธเงินไปเยอะมาก ผู้จัดการก็แอบนอยด์ๆ แต่นอกจากที่โบว์ปฎิบัติธรรมแล้ว เรายังเป็นจิตอาสาช่วยเหลือเกี่ยวกับมูลนิธิพยายามที่จะฟื้นฟูศาสนา ให้มันฉุดขึ้นมามากขึ้น เพราะตอนนี้เราเข้าใจศาสนาผิดทางกันเยอะอ่า ซึ่งเป็นคำสอนต่อมาในทางที่ไม่ถูกทาง และเราอยู่ในทีมที่พลิกฟื้นโดยเป็นกำบังสำคัญ คนก็ถามเป็นพรีเซนเตอร์หรือเปล่า คือเราไม่ได้ตังค์อะไรเลย คือเราเป็นจิตอาสาจริงๆและรู้สึกว่าภาพลักษณ์เราต้องรักษาเพื่อองค์กรด้วยค่ะ พอเราออกมาทำเยอะไปถ้าภาพลักษณ์เราออกมาไม่ได้ก็จะมีผลกระทบต่อองค์กรหรือสถานปฏิบัติธรรมที่เราไปปฎิบัติอยู่ค่ะ มันก็เลยต้องคิดเยอะขึ้น

มีงานแนวนี้ติดต่อมาเยอะไหม?
ถ้างานเนี่ยไม่มีติดต่อมา แต่จะเป็นงานอาสาที่เราทำเองนี่แหละที่เยอะมาก ล่าสุดโบว์ก็ได้ไปช่วยพระอาจารย์ที่สอนวิปัสสนา ท่านเขียนหนังสือฆราวาสบรรลุธรรม เป็นหนังสือธรรมะที่ปลุกจิตคนจากการหลงผิดต่างๆ พอเราได้อ่านแล้วรู้สึกว่าดีเลยเป็นจิตอาสาเลยและรวมตัวกับศิษย์ทำเป็นโครงการมหาธรรมทาน คือเรารวบรวมหนังสือถวายวัดทั่วประเทศ ถวายตามมหาลัยสงฆ์ โรงเรียนและสถานพินิจต่างๆ

เราสบายใจที่ได้ทำแบบนี้?
รู้สึกว่ามันคือหน้าที่เลยอ่า ไม่ได้อยากทำเพราะอยากได้บุญนะ อันนี้ขออนุญาตพูดนะคะคือคนส่วนใหญ่ไปวัดเพราะอยากรวย ตระเวนไหว้พระ9วัดเพื่อขอพรให้สำเร็จ คล้ายๆเอาเงินไปซื้อบุญ ซึ่งอันนี้เป็นคำสอนที่สอนต่อมากันอย่างผิดทาง ซึ่งตัวเราเองก็เป็นแบบนั้น คือพอเราไปขอพรแล้วพอเรากลับมาก็ไม่คิดจะทำความดี ไม่รักษาศีลให้ครบ เพราะฉะนั้นมันเลยเป็นเหตุให้เกิดความเสื่อมในศาสนาพุทธ บ้านเราวัดเยอะจริง แต่เราไปวัดแล้วไม่คิดที่จะรักษาศีลให้ได้แต่เราไปวัดเพราะความโลภซึ่งมันผิดทาง ซึ่งเป็นผิดหลักของพระพุทธเจ้าอย่างมาก บ้านเราเป็นเมืองพุทธแต่ทำไมยังเกิดคดีอย่างนั้นอย่างนี้ จิตสำนึกคนหายไปไหน ซึ่งโบว์ไม่ได้ทำเพราะสบายใจแต่ทำเพราะมันคือหน้าที่ เพราะเรารู้แล้วเราต้องบอกต่อให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ