โพลหนุนปรับ ครม. “ฉัตรชัย”มีหนาว

2017-07-23 10:45:30

โพลหนุนปรับ ครม. “ฉัตรชัย”มีหนาว

Advertisement

“นิด้าโพล”เผยประชาชนกว่าร้อยละ 80 หนุนปรับ ครม. เหตุแก้ไขปัญหาไม่มีประสิทธิภาพ พุ่งเป้ากระทรวงเกษตรฯ-พาณิชย์-ศธ.
เมื่อวันที่ 23 ก.ค. “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์  เปิดเผยผลสำรวจ “การปรับคณะรัฐมนตรี” พบว่า ประชาชนร้อยละ 80.32 เห็นด้วย เพราะ ครม.ชุดปัจจุบันยังทำงานและแก้ไขปัญหาได้ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ บางคนอาจจะยังขาดประสบการณ์ในการบริหารประเทศ ประชาชนต้องการเห็นคนใหม่ ๆ ที่เหมาะสมกับตำแหน่งเข้ามาทำงาน ขณะที่  12.56 ไม่เห็นด้วย เพราะ ต้องการให้เกิดความต่อเนื่องในการแก้ไขปัญของประเทศ
สำหรับเหตุผลที่ต้องการให้มีการปรับ ครม. พบว่า ร้อยละ 45.12 ระบุ ผลงานที่ผ่านมา ยังไม่เป็นที่ถูกใจของประชาชนส่วนใหญ่ แก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด,ร้อยละ 30.80 ระบุว่า รัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีช่วยบางท่านมีความรู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่ง และ ร้อยละ 28.56 ระบุว่า รัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีช่วยบางท่านยังมีประสบการณ์ไม่เพียงพอในการบริหารประเทศ
เมื่อถามว่ากระทรวงที่ต้องการให้มีการสลับสับเปลี่ยนการทำงานมากที่สุด ร้อยละ 18.40 ระบุว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ, ร้อยละ 9.04 ระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ (นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์) และกระทรวงศึกษาธิการ(นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์),ร้อยละ 6.88 กระทรวงมหาดไทย(พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย),ร้อยละ 5.28 กระทรวงการคลัง(นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง)และ ร้อยละ 5.12กระทรวงกลาโหม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม)