เริ่มแล้ว! ภารกิจปิดถ้ำหลวง กู้อุปกรณ์ช่วย “ทีมหมูป่า”

2019-03-18 17:25:32

เริ่มแล้ว! ภารกิจปิดถ้ำหลวง กู้อุปกรณ์ช่วย “ทีมหมูป่า”

Advertisement

เริ่มแล้ว! ปฏิบัติการปิดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนที่ จ.เชียงราย 3 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยซีล และเจ้าหน้าที่ ปภ.เข้าเก็บกู้อุปกรณ์ช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี่

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล เริ่มปฎิบัติภารกิจในการเก็บกู้อุปกรณ์ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ที่ จ.เชียงราย แล้ว โดยมีการจัดพิธีบวงสรวงบริเวณศาลเจ้าแม่นางนอนหน้าปากทางเข้าถ้ำ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศแต่อย่างใด 

สำหรับภารกิจดังกล่าวจะเป็นการทำงานของหน่วยซีล โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มี.ค.2562 เพื่อเข้าเก็บอุปกรณ์ที่ยังติดค้างอยู่ภายในถ้ำ ประกอบด้วย ท่ออากาศ ขวดออกซิเจนกว่า 400 ขวด เปลสนาม วิทยุสื่อสาร เครื่องสูบน้ำ เชือกโยง สายไฟ และท่อสูบน้ำ  ส่วนบริเวณสระขุนน้ำมรกต ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ตามปกติ




สำหรับช่วงที่ 2 ของภารกิจนี้ จะดำเนินการระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้ โดยเมื่อหน่วยซีลเก็บอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางจังหวัดจะจัดพิธีบวงสรวงอย่างยิ่งใหญ่ และมีกิจกรรมจิตอาสาแสดงความขอบคุณของชาวเชียงรายต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียสละ พร้อมกับรณรงค์ทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อดูแลรักษาและใช้ประโยชน์ในเชิงวิชาการ และการท่องเที่ยวต่อไป