6 เคล็ดลับจำคำศัพท์ ENG แบบฝังหัว

2017-07-07 06:20:42

6 เคล็ดลับจำคำศัพท์ ENG แบบฝังหัว

Advertisement

เพราะปัจจุบันเรื่องของภาษากลายเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตแบบเลี่ยงไม่ได้ไปแล้ว การศึกษาเรียนรู้ ไปจนถึงการฝึกฝนเรื่องภาษาจึงมีความจำเป็น วันนี้เรามีเคล็ดลับจำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ มาฝากกัน 


ภาพ Castleski / Shutterstock.com


1. ไฮไลต์เฉพาะคำที่เรารู้แน่ๆส่วนใหญ่แล้วเราต้องรู้คำศัพท์พื้นฐานกันมาบ้างและยังคงมีอีกหลายคำที่เราไม่รู้เราจึงจำเป็นที่จะต้องไฮไลต์คำศัพท์ที่เรารู้แน่ๆ เวลาอ่านเจอจากบทความภาษาอังกฤษต่างๆ เพื่อที่เราจะไม่ต้องไปจำคำซ้ำให้สมองแน่นจนเกินไป2. จำคำศัพท์เป็นรูปภาพ เด็กส่วนใหญ่มักจำตัวการ์ตูนได้มากมายว่าตัวนั้นคือตัวอะไรโดยที่เราไม่ได้จำจากการอ่านแต่เราใช้การมองภาพหรือการวาดรูปและสีเป็นตัวช่วยทำให้เราสบายตาและจำได้แม่นขึ้น วิธีการจำคำศัพท์ก็เหมือนกัน เช่น  Dog=สุนัข  Cat=แมว เราแค่เปลี่ยนตัวพยัญชนะเป็นการวาดรูปคำนั้นแทน3. หลับตาและออกเสียงคำศัพท์นั้นบ่อยๆการท่องศัพท์เหมือนการร้องเพลงเมื่อเราร้องทุกๆ วันเราก็จะจำได้เพียงแค่นึกถึงและหลับตาภาพศัพท์คำนั้นก็จะนึกได้เองอัตโนมัติ

ภาพ ibreakstock / Shutterstock.com

4. หาคำเชื่อมโยงของคำศัพท์นั้นสมองของเราเป็นหน่วยความจำสำคัญของการจำหลายๆ อย่างอยู่แล้วเราแค่หาสิ่งๆ หนึ่งที่เรารู้และใกล้เคียงมาเชื่อมโยงกัน เท่านี้ก็สามารถจำศัพท์ได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 คำแล้ว 5. เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ใช้ภาษาอังกฤษวิธีนี้เป็นวิธีที่หลายๆ คนสนใจและทำตามกันมาก เพราะการที่เราไปอยู่ในส่วนนั้นจะทำให้เราเจอแต่ภาษานั้นไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษทุกวันจนชิน


ภาพ Melpomene / Shutterstock.com



6.ทำตัวให้รู้สึกสนุกกับภาษาอังกฤษรอบตัวเราล้วนมีภาษาอังกฤษอยู่ทุกที่เราควรมีทักษะหลายๆ แบบในการใช้ เช่น เล่นกิจกรรมหรือเกมส์ที่เป็นภาษาอังกฤษเพื่อการจำศัพท์ที่ดีและไม่น่าเบื่อ