รวบ 4 อิหร่านฉกทรัพย์หลายพื้นที่

2019-02-04 22:50:59

รวบ 4 อิหร่านฉกทรัพย์หลายพื้นที่

Advertisement

ตร.ดอนสักรวบทันควัน 4 อิหร่านก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ วงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ก.พ. ที่ สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.ดอนสัก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดอนสัก ร่วมกันจับกุมตัวนาย AMIRI MOGHADAM HAMID อายุ 55 ปี นาย DASDAR ALI อายุ 22 ปี นาย SAFI POURI VALIOLLAH อายุ 55 ปี และ น.ส. SAFIPOURI ROYA อายุ 31 ปี ทั้งหมดสัญชาติ อิหร่าน และเป็นผู้ต้องหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาวทะเบียน 5กส 256 กทม.เตารีด ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ

พ.ต.อ.สุทธิ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 3 ก.พ. ได้รับแจ้งจาก ว่ามีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านดอนสักศึกษาภัณฑ์ เลขที่ 155/1 หมู่ที่ 1 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จากการสอบถาม นางฉลวย ดอนพต อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า คนร้ายมีจำนวน 2 คนเป็นผู้หญิงสวมเสื้อลายดอกสีเทาและผู้ชายสวมเสื้อยืดโปโลสีฟ้าเข้ามาทำทีซื้อของ และแลกเงินที่ร้าน ขณะที่ผู้เสียหายเผลอ คนร้ายได้หยิบเอาเงินสดไปจำนวน 2,500 บาท แล้วเดินออกมาทางหน้าร้าน เมื่อดูเงินในกระเป๋าพบว่าเงินได้หายไป จึงได้วิ่งติดตามคนร้ายและได้แย่งชิงเงินกลับมาได้จำนวน 500 บาท และคนร้ายได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สี ขาว ทะเบียน 5 กส 756 กรุงเทพมหานคร เป็นรถที่เช่ามาจาก อ.พัทยา จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.2562 ซึ่งกำลังติดเครื่องยนต์รออยู่ และขับหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วมุ่งหน้าไปทาง จ.นครศรีธรรมราช ชุดจับกุมจึงได้ขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และได้ประสานให้ สภ.สิชลเป็นพื้นที่ที่คนร้ายขับรถมุ่งหน้าไป ตั้งจุดสกัด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า นาย SAFI POURI และน.ส. SAFIPOURI ROYA ทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน และเป็นคนลงไปก่อเหตุ ส่วน นายAMIRI MOGHADAM HAMID เป็นผู้ขับรถ และมีนาย DASDAR ALI นั่งรอ เป็นเพื่อนกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งติดเครื่องยนต์รออยู่บริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบประวัติทราบว่าทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ สภ.จันดี จ.นครศรีธรรมราช ได้เงินสดไปจำนวน 2 หมื่นบาท และกลับมากาอเหตุลักเตารีด อีก 1 เครื่อง ในพื้นที่ สภ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะมาก่อเหตุ ในพื้นที่ สภ.ดอนสักอีก จนถูกจับกุมตัวได้ทั้งหมด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด ยังให้การปฎิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ มีหลักฐานและพยานที่ชัดเจนที่สามารถจะเอาผู้กับผู้ต้องหาทั้งหมด จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดอนสักดำเนินคดีร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดและนำทรัพย์นั้นต่อไป