“บิ๊กตู่”เดินตลาดพิสูจน์ ขายของได้ทุกร้าน

2018-12-24 13:25:15

 “บิ๊กตู่”เดินตลาดพิสูจน์ ขายของได้ทุกร้าน

Advertisement

นายกฯ เดินตลาดดูให้เห็นกับตาที่บอกขายของไม่ดีขายของไม่ได้ ระบุก็เห็นขายได้ทุกร้าน อยู่ที่ว่าจะขายอะไรด้วย ชี้ราคาสินค้ามีขึ้นลงไม่เกี่ยวเศรษฐกิจไม่ดี จับปูม้าถามพ่อค้าตายหรือยัง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และเยี่ยมชมตลาดพระประแดง นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ กล่าวกับพ่อค้าแม่ค้าว่า มีคนระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดีนั้น ไม่ดีอย่างไร คนข้างนอกก็พอใจซึ่งอยู่ได้ พร้อมกันนี้ได้สอบถามราคาสินค้า และชี้แจงว่า ราคามีขึ้นมีลงตามราคาตลาด ไม่ใช่เป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี วันนี้ต้องการมาดูให้เห็นกับตาที่บอกว่าขายของไม่ดี แต่เมื่อเดิน ก็เห็นว่าขายได้ทุกร้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายกฯ ได้คุยกับพ่อข้าขายอาหารทะเล พร้อมกับหยิบปูม้าขึ้นมาถามพ่อค้าว่าปูต้องมัดไว้ใช่หรือไม่และตายหรือยัง รวมทั้งสอบถามว่า ขายดีหรือไม่ ซึ่งพ่อค้าตอบว่า ขายไม่ค่อยดี นายกฯ จึงแนะนำให้ประชาสัมพันธ์ให้เกิดความคึกครื้น พร้อมกับถามพ่อค้าอีกว่า ที่ขายไม่ดีแสดงว่าเราสู้เขาไม่ได้ใช่หรือไม่ ถ้าอย่างนั้นก็ต้องหาลูกค้าประจำ พ่อค้ากล่าวว่า ลูกค้าประจำมีน้อยเพราะให้ติดค่าสินค้า ลูกค้าเลยหนีหมด จากนั้นพ่อค้าได้บอกกับนายกฯ ให้อยู่อีก 4 ปี ซึ่งนายกฯได้แต่ยิ้ม อย่างไรก็ตามมีอยู่ช่วงหนึ่งได้มีหญิงสูงวัยได้ขอเข้ามาถ่ายรูปกับนายกฯ ด้วยความดีใจ โดยบอกว่านายกฯหล่อกว่าตัวจริงอีก นายกฯได้แต่ยิ้ม พร้อมบอกว่า มันแหม่งๆนะ นี่ตัวปลอมหรือไง


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาดูให้เห็นกับตา ที่บอกขายของไม่ดี ขายของไม่ได้ แต่มาเดินแล้วก็เห็นว่าขายได้ทุกร้าน เพราะการขายของก็อยู่ที่ว่าจะขายอะไรด้วย