“บิ๊กป้อม”เมินเสียงเรียกร้องต่างชาติสังเกตการณ์เลือกตั้ง

2018-12-19 12:20:24

“บิ๊กป้อม”เมินเสียงเรียกร้องต่างชาติสังเกตการณ์เลือกตั้ง

Advertisement

"บิ๊กป้อม" หายป่วยจากไข้หวัดพร้อมทำงานแล้ว เมินพรรคการเมืองเรียกร้องให้ต่างชาติเข้ามาสังเการณ์การเลือกตั้ง บอกประเทศไทยมี กกต. อยู่แล้ว ประเทศอื่นก็ไม่ได้ให้องกรค์ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีไม่เข้าร่วมประชุม ครม.และ คสช. เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ไม่สบายป่วยเป็นไข้หวัด เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้ไม่มีไข้หายดีแล้ว พร้อมทำงาน เมื่อถามว่า ช่วงนี้พรรคการเมืองออกมาตอบโต้กันไปมาจะส่งผลต่อบรรยากาศในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พูดกันไป ให้ไปคิดกันเอง สำหรับการลงพื้นที่ของนักการเมืองนั้นก็อยู่ในการดูแลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องยึดตามกฎหมาย เราไม่จำเป็นต้องไปกำชับ กกต. ซึ่งเขาก็รู้หน้าที่ของเขาอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่า พรรคการเมืองต่าง ๆ อยากให้ให้ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ย้อนว่า ประเทศไทยไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลการเลือกตั้งใช่หรือไม่ถึงจะต้องให้ต่างชาติเข้ามาดูแล เรามี กกต. ในขณะที่การเลือกตั้งในประเทศอื่นๆก็ไม่ได้ให้องกรค์ต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์ เมื่อถามว่า ฝ่ายการเมืองปลุกกระแสว่าการเลือกตั้ง จะไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส กลายเป็นประชาธิปไตยครึ่งใบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะพูดอะไรก็พูดได้หมด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐและ กกต. ยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะไปปลุกกระแสอะไรกัน เมื่อถามอีกว่า  ในอนาคตอาจเกิดการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งและเกิดความวุ่นวาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี คิดกันไปเอง ตนดูแลได้  ส่วนการหาเสียงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปจับตาอะไรเป็นพิเศษ ประชาชนรู้ว่าใครพูดจริงหรือไม่จริง  เพราะปัจจุบันประชาชนฉลาด