พลังใจมหาศาลส่งให้ "วัลลี" นางงาม "เซียร์ราลีโอน" ผู้มีมานะบากบั่น

2018-12-09 16:05:25

พลังใจมหาศาลส่งให้ "วัลลี" นางงาม "เซียร์ราลีโอน" ผู้มีมานะบากบั่น

Advertisement

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ความสะดวกสบายจึงไม่เคยเจอ... "มารี เอสเธอร์ บังกูรา" (Marie Esther Bangura) จากนางแบบในถิ่นยากไร้สู่เวทีนางงามข้ามน้ำข้ามทะเลสุดลำบาก จนได้ฉายาจากประเทศไทยเจ้าบ้านว่า "นางงามวัลลี" ซึ่งการมาช้ากว่ากำหนดของเธอครั้งนี้มีเหตุมีผล จนทางกองประกวดอนุโลมให้น้องวัลลี สามารถขึ้นเวทีเข้าประกวดได้อย่างนางงามเพื่อนๆ คนอื่นๆ เพราะประเทศไทยคือดินแดนแห่งการให้โอกาส ซึ่งนอกเหนือจากนี้คงต้องดูที่ความสามารถของวัลลีแล้วแหละว่าจะผ่านตาโดนใจกรรมการได้สักเท่าไหร่ ไม่แน่ปีนี้มงกุฎของจักรวาลอาจตกเป็นของเธอ สาวมั่นผู้มาจากประเทศ "เซียร์ราลีโอน" ก็เป็นได้ 




โดยก่อนหน้านี้ ทีมข่าวนิว 18 ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ “มารี เอสเธอร์ บังกูรา” มิสเซียร์ราลีโอน 2018 ไปแล้วครั้งหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องที่ว่า เธอไม่มารายงานตัวในกิจกรรมเก็บตัวมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่เมืองไทย และถึงแม้ว่าทางกองประกวดจะอะลุ่มอล่วยยืดกำหนดออกไป แต่ก็ยังคงไร้วี่แววการมาของเธอ ทว่า ล่าสุดเธอได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ถึง 6 วัน





ทั้งนี้ มารี เอสเธอร์ บังกูรา ได้รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส เซียร์ราลีโอน 2018 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เธอมีเวลาเพียง 15 วันเพื่อเดินทางมารายงานตัวที่กรุงเทพมหานคร ตามกำหนดจริงในวันที่ 2 ธันวาคม และทางกองประกวดได้ยืดเวลาเป็นกรณีพิเศษให้ถึงวันที่ 3 ธันวาคม ทว่าเธอไม่สามารถมาทันตามกำหนด





ล่าสุด มีการเปิดเผยถึงเหตุผลที่เธอเดินทางมาไม่ทันตามกำหนดว่า หลังจากที่เธอได้รับตำแหน่ง เธอรีบดำเนินเรื่องเพื่อเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ทันที ทว่าในประเทศของเธอนั้นไม่มี สถานเอกอัครราชทูตของไทยอยู่ เธอถึงต้องเดินทางไปขอวีซ่ายังประเทศข้างเคียง แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาเที่ยวบินยกเลิก อีกทั้งเที่ยวบินอื่นๆ ที่ออกนอกประเทศก็มีจำนวนน้อยมากๆ



แม้การเดินทางจะลำบาก เธอกลับยังพยายามที่จะหอบสัมภาระลงเรือเพื่อเดินทางไปยังประเทศไนจีเรีย แล้วขึ้นเครื่องบินลงที่เอธิโอเปีย และเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2561 จึงเป็นผู้เข้าประกวดคนสุดท้ายที่เดินทางมาถึง





ทั้งนี้ จากกระแสข่าวที่ว่า เธออาจจะถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากมาไม่ทันกำหนดรายงานตัว แต่ทว่า ล่าสุดได้มีการคอนเฟิร์มจากกองประกวดอย่างเป็นทางการแล้วว่า สาวงามจากประเทศเซียร์ร่าลีโอนผู้นี้จะสามารถลงประชันโฉมบนเวทีที่ประเทศไทยได้อย่างสง่างามดังเช่นสาวงามประเทศอื่นๆ ที่มารายงานตัวก่อนหน้าเธอ





อย่างไรก็ตาม เพราะความมุ่งมั่นและความพยายามของเธอก็ทำเอาแฟนๆ นางงามทั้งหลายเสียน้ำตาไปหลายปี๊บ เมื่อได้ฟังเรื่องราวของเธอ แถมยังเทหัวใจส่งพลังให้เธอได้ทำในสิ่งที่เธอทุ่มเทอย่างมหาศาล


สู้ๆ นะ วัลลีของพี่

สำหรับมิสเซียร์ราลีโอน คนนี้ ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นนางแบบ โดยเธอเป็นมิสเซียร์ราลีโอนคนที่ 3 ตั้งแต่มีการเริ่มประกวดในประเทศในปี 2017 เธอเป็นแชมป์คนที่ 2 ที่ได้สิทธิ์ร่วมประกวดเวทีระดับนานาชาติ มิสยูนิเวิร์ส ต่อจาก ฮาวา กามาลา มิสเซียร์ราลีโอน 2016 ทั้งนี้ มารี เอสเธอร์ บังกูรา ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอตั้งใจมาประกวดที่ประเทศไทยเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศของเธอให้คนทั่วโลกได้รู้จักมากขึ้น