“บิ๊กป้อม”ตอก “พล.อ.ยศนันท์”จิ้งจกเปลี่ยนสี

2018-11-21 11:40:07

“บิ๊กป้อม”ตอก “พล.อ.ยศนันท์”จิ้งจกเปลี่ยนสี

Advertisement

“บิ๊กป้อม”ผิดหวัง “พล.อ.ยศนันท์” วิจารณ์ คสช. ไม่นึกถึงข้าวแดง แกงร้อน ตอนอยู่ทำไมไม่พูด ทำตัวเป็นจิ้งจกเปลี่ยนสี ตอกเห็นตอนอยู่ก็วิ่งเต้น

จากกรณี พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไปสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยระบุว่า มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้องทหารทุกคนยืนเคียงข้างประชาชน หมดยุคของการใช้อำนาจเผด็จการมาปกครองประเทศแล้ว บทเรียนของการยึดอำนาจตลอด 4 ปีกว่าที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า ประเทศชาติไม่เจริญก้าวหน้า ประชาชนเดือดร้อน เศรษฐกิจไม่เจริญเติบโต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพล.อ.ยศนันท์ ว่า เป็นความคิดของเขา แปลกดีอยู่กับเรามาตลอดแล้วมาด่า คสช. ไม่นึกถึงข้าวแดงแกงร้อน เมื่อถามว่าแสดงว่าใน คสช.มีความคิดหลากหลาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก มีคนเดียวที่เป็นผู้ใหญ่ ขนาดเกษียณแล้ว มีวุฒิภาวะ ก็มาว่า คสช. ซึ่ง คสช.ก็ทำทุกอย่าง ตอนอยู่ทำไมไม่พูด กลัวโดนอะไร ก็มันวิ่งเต้นตลอด

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การออกมาพูดไม่เหมาะ ในฐานะรุ่นพี่ผิดหวังมาก ทั้งนี้ไม่กลัวจะโดนแฉ จะแฉเรื่องอะไร คสช.ไม่ได้ทำอะไรผิด อย่างไรก็ตามสำหรับทหารที่จะไปเล่นการเมือง อยากฝากว่าจะไปพรรคไหนก็ไป แต่อย่าเอาเรื่องภายใน คสช.ไปพูดในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตอนอยู่ก็สนับสนุนอย่างดี ตอนอยู่ทำตัวเป็นคนอีกคน  เมื่อถามว่า แบบนี้ถือว่าจิ้งจกเปลี่ยนสีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นจิ้งจก คือ จะไปอยู่พรรคไหนก็ได้ ไม่ควรไปพูดเรื่อง คสช. ไม่ควรพูดเรื่องตัวเองไม่ชอบ เห็นตอนอยู่ก็วิ่งเต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารตบเท้าเข้า ทษช. ขอกองทัพยืนข้าง ปชช.