“บิ๊กตู่”ชี้โครงการไทยนิยมสร้าง ปชต.ในหมู่บ้าน

2018-11-05 16:25:45

“บิ๊กตู่”ชี้โครงการไทยนิยมสร้าง ปชต.ในหมู่บ้าน

Advertisement

นายกรัฐมนตรี ชี้งบโครงการไทยนิยม 2 แสนบาท สร้างประชาธิปไตยในหมู่บ้าน ระบุหากไม่รู้ 4 ปีที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็จะวนอยู่ที่เก่า



เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ทำเนียบรํฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้พบปะกับนักวิจัยด้าน Bio - Circular - Green (BCG) Economy เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับนักวิจัย โดยนายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนถือว่าประชาธิปไตยเต็มที่ ใครจะด่าว่าอะไรก็รับหมด ไม่มีห้ามใครทั้งนั้น ใครจะชอบไม่ชอบ รักไม่รักไม่ว่า แต่ต้องมองว่าประเทศอยู่ตรงไหน ไม่ใช่โจมตี จนทำอะไรไม่ได้ แม้กระทั่งโครงการไทยนิยม หลายคนบอกไม่เกิดประโยชน์ ใช้งบ 2 แสนบาทต่อหมู่บ้าน ตนไม่ได้รับรองว่าผิดหรือถูก แต่พูดในหลักการ ว่าเรานำลงทุกหมู่บ้าน อย่ามาบอกว่างบไทยนิยมไม่เกิดประโยชน์ เป็นการเอาไปหาเสียง แล้วเอาไปหาเสียงกับใคร หลายอย่างบิดเบือนผิดเพี้ยนหมด ส่วนเรื่องการทุจริตก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งก็ไปฟาดฟันกันมา

“ต้องมองว่านำเงินไปทำอะไร ส่วนใหญ่นำไปสร้างถนน นี่คือประชาธิปไตยในหมู่บ้าน เรานำงบประมาณลงไปช่วยในสิ่งที่ทำได้ ถ้าทุกคนไม่รู้ว่า 4 ปีที่ผ่านมาเกิดอะไร ก็จะวนอยู่ที่เก่า ทุกวันนี้มีทนายออกโทรทัศน์เช้า กลางวัน เย็น ทุกคนต้องมีสำนึกไม่ว่าจะทำทุกอาชีพอะไร ไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ต้องมีจิตสำนึกทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น”นายกฯ กล่าว